TP.HCM: Từ 1/1/2011 hành nghề xe ôm phải đeo thẻ

Thời sựThứ Sáu, 12/11/2010 07:50:00 +07:00

(VTC News) – Bắt đầu từ ngày 1/1/2011, tất cả những người sử dụng xe mô tô hai và ba bánh để chở khách, hàng hóa có thu tiền ở TP.HCM bắt buộc phải đeo thẻ.

(VTC News) – Bắt đầu từ ngày 1/1/2011, tất cả những người sử dụng xe mô tô hai và ba bánh để chở khách, hàng hóa có thu tiền (xe ôm) tại địa bàn TP.HCM bắt buộc phải đeo thẻ quản lý.

Đó là nội dung chính của quyết định số 71 được UBND TP.HCM ban hành vào ngày 27/9/2010 vừa qua.

Từ 1/1/2011, hoạt động xe ôm ở TP.HCM bắt buộc phải đeo thẻ để quản lý. 

Phó Ban chuyên trách Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết, chiếc thẻ này phải được đeo ở ngực trái, do cơ quan có thẩm quyền cấp, nhằm quản lý tốt hơn, đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe và cả chủ sở hữu phương tiện.

Thẻ cấp hoàn toàn miễn phí cho chủ sở hữu phương tiện. Chi phí làm thẻ hoàn toàn do ngân sách của TP.HCM chịu trách nhiệm.

Để được cấp chiếc thẻ này, người đang lấy nghề xe ôm để mưu sinh kiếm sống cần đến UBND phường xã, thị trấn nơi mình thường xuyên hành nghề để đăng kí làm thẻ. Thời gian để có chiếc thẻ này là 3 ngày, và thẻ có giá trị đến 5 năm.

Tuy nhiên, quyết định số 71 chỉ quy định để có được chiếc thẻ hành nghề xe ôm, chủ sở hữu phải có hộ khẩu hoặc KT3 tại TP.HCM, còn những người dân thuộc địa phương khác đến TP.HCM kiếm sống bằng nghề này thì “hiện vẫn chưa có ngay các hướng dẫn thực hiện” – ông Tường cho biết.

Các biện pháp chế tài, xử phạt những người lái xe ôm vi phạm quyết định 71 cũng vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể cho 24 quận huyện.

Ban ATGT TP.HCM tiếp tục tham khảo ý kiến của các bên liên quan quy định chi tiết vấn đề này. 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn