TP.HCM: Triều cường dâng cao nhất trong 51 năm

Thời sựThứ Ba, 09/11/2010 07:01:00 +07:00

(VTC News) – Tối 8/11, triều cường dâng cao nhất kể từ năm 1960, có lúc cao nhất đạt 1,58m đã khiến hàng trăm hộ dân ở một số quận (TP.HCM) lại bị ngập.

(VTC News) – Tối 8/11, triều cường dâng cao nhất kể từ năm 1960, có lúc cao nhất đạt 1,58m đã khiến hàng trăm hộ dân ở một số quận (TP.HCM) lại bị ngập nặng.

Vẫn như thường lệ, các đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Tầm Vu, Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thạnh), Kha Vạn Cân, QL13 (Thủ Đức), Bến Bình Đông (Q.8), khu vực dọc bờ kênh Lò Gốm (Q.6)…đã mênh mông biển nước vào sáng sớm và chiều tối của ngày 8/11.

Nặng nhất có lẽ là hẻm 801 Xô Viết Nghệ Tĩnh (đường Tầm Vu – quận Bình Thạnh). Từ 7h sáng và 18h chiều, con hẻm dài hơn 1km đã chìm hẳn trong biển nước. Nước ngập sâu, có chỗ lên đến hơn 70cm, tới đầu gối người đi xe máy hay gần bánh xe ô tô đã làm cho việc di chuyển tại đây khó khăn hơn bao giờ hết.

Triều cường dâng cao nhất trong vòng 51 năm qua, làm các phương tiện di chuyển rất khó khăn (ảnh: N.D) 

“Chưa năm nào mà nước triều dâng cao như năm nay. Dù đã có chuẩn bị bao cát đắp khá cao, nhưng nước vẫn tràn vào nhà” – anh Tuấn, một người dân sống tại hẻm 801 Xô Viết Nghệ Tĩnh than thở.

Để đối phó với triều cường cao nhất trong lịch sử hàng chục năm vừa qua, UBND phường Thạnh Lộc – quận 12 đã huy động 6 máy bơm cùng với lực lượng quản lý đê nhân dân, BCH phòng chống lụt bão túc trực 24/24 từ hai ngày qua tại trụ sở, nhằm giúp nhân dân có thể ứng phó với việc ngập nặng. Hạn chế với nước tràn qua đê, phường đã bố trí 4 nhóm thanh niên đắp bao cát tại những điểm có khả năng vỡ bờ.

Rất nhiều phương tiện đã bị chết máy, không thể di chuyển vì triều dâng quá cao (Ảnh: N.D) 

Còn tại phường 28 – quận Bình Thạnh, một trong những nơi thường xuyên bị ngập nặng nhất TP.HCM trong nhiều năm qua, nhiều gia đình đã đối phó với triều dâng cao bằng cách kiếm thật nhiều bao cát để trước hiên nhà, nhằm ngăn chặn dòng chảy tuôn vào nhà mình.

Lãnh đạo UBND phường 28 đã mượn 3 máy bơm với công suất cực lớn của TP.HCM, chuẩn bị sẵn sàng tại những điểm có nguy cơ ngập nặng để hút nước ra khỏi nhà dân.

Nhiều hộ dân buộc phài đắp nhiều bao cát để trước hiên nhà, tránh nước triều chảy vào nhà (ảnh: N.D) 

Trước tình hình phức tạp của triều cường, Chủ tịch UBND TP.HCM ông Lê Hoàng Quân đã có chuyến đi kiểm tra, thị sát ở khu vực rạch Đĩa (khu phố 2, phường Tam Phú – Thủ Đức). Tại đây, ông Quân đã yêu cầu toàn bộ UBND các quận – huyện, nhất là những nơi thường bị ảnh hưởng nặng nề do triều cường như quận Bình Thạnh, 12, Hóc Môn, Gò Vấp… cần phải kiểm tra ngay những khu vực bờ bao xung yếu, có khả năng bị bể trong đợt triều này, nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại do triều cường gây ra cho người dân.

Theo dự kiến, triều cường đợt này sẽ còn kéo dài đến hết ngày 10/11 sắp tới.

Việt Dũng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt
 
 

Bình luận
vtcnews.vn