TP.HCM: Tranh quyền quản lý chung cư, hàng trăm người khốn đốn

Thời sựThứ Năm, 16/07/2015 03:24:00 +07:00

Sáng ngày 15/7, nhiều người dân sống trong chung cư Ruby Land (số 58/4 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) phản ánh đến VTC News về việc chủ đầu

(VTC News) – Do không đồng nhất trong việc “chia quyền để trị”, nên Ban Quản trị và chủ đầu tư chung cư The Ruby Land (quận Tân Phú, TP.HCM) mạnh ai nấy thu tiền phí quản lý bỏ túi riêng, dẫn đến việc không nộp tiền điện và bị đơn vị này “dọa” cắt điện khiến dân cư sống ở đây phát hoảng. 

Sáng 15/7, nhiều người dân sống trong chung cư Ruby Land  (số 58/4 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú)  phản ánh đến VTC News về việc chủ đầu tư (trực thuộc Công ty Đinh Hồng Gia) chung cư Ruby Land dán thông báo trên bản tin cho biết: “Từ ngày 15/7, Công ty điện lực Tân Phú sẽ cắt toàn bộ điện vận hành trong tòa nhà, với lí do chưa đóng đủ tiền điện” 

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực bản tin chung cư Ruby Land cư dân tập trung đông hơn thường ngày. Họ bàn tán, lo lắng bởi từ hôm nay trở đi công ty điện lực cắt điện bất cứ lúc nào, sắp tới cuộc sống của họ sẽ ra sao nếu không có điện?. 
 Chung tư Ruby land 
Ông Q. (45 tuổi, sống lô B) bức xúc nói: “Hơn một năm nay, Ban Quản trị và chủ đầu tư chung cư này đối đầu với nhau kịch liệt. Mấy năm nay chúng tôi đóng tiền phí sinh hoạt, quản lí cho chủ đầu tư, nhưng tháng 3/2015 vừa qua, Ban Quản trị mở tài khoản kêu gọi cư dân đóng số tiền trên cho họ thì mới xảy ra tình trạng bên lực đòi cúp điện. Hiện gia đình tôi đã đóng tiền phí đầy đủ thì hà cớ chi phải chịu cảnh này”.  
  
Được biết, vào tháng 6/2014, Ban Quản trị đề nghị đại diện chủ đầu tư là Công ty Đinh Hồng Gia bàn giao toàn bộ các hạ tầng kỹ thuật trong chung cư lại cho họ quản lý, nhưng chủ đầu tư chỉ đồng ý bàn giao một số hạng mục, còn các hạng mục khác như: Bãi xe ô tô, cổng ra vào tầng thương mại… lại không bàn giao.

Chính điều này đã dẫn đến “cuộc chiến” trên, và hậu quả có thể sắp tới là các cư dân sống trong tòa nhà này phải chịu việc bị công ty điện lực cắt điện, thiệt thòi trước mắt là cư dân nơi đây.
Nếu việc cắt điện xảy ra thì đồng nghĩa với việc các thiết bị vận hành như thang máy, thiết bị phòng cháy chữa cháy, máy bơm nước, đèn chiếu sáng xung quanh chung cư tê liệt hoàn toàn. 

Ông B. (65 tuổi, ở lô A) lắc đầu nói: “Tôi hiện ở tầng 15, nếu thang máy không hoạt động thì làm sao tôi lên xuống nổi. Rồi lỡ cháy nổ xảy ra thì tính mạng biết bao nhiêu người ở chung cư này sẽ ra sao, trong khi đó hệ thống nước, PCCC không hoạt động được”.  
 Người dân lo lắng khi đọc thấy thông báo cắt điện chung cư
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Huỳnh Tấn Lành – Trưởng Ban Quản lý chung cư The Ruby Land (trực thuộc Công ty Đinh Hồng Gia) cho biết: “Nguyên nhân Công ty điện lực Tân Phú thông báo cắt điện là do nhiều hộ không chịu đóng phí quản lý. Hiện có khoảng 146 hộ dân đang nợ phí quản lý với tổng số tiền hơn 238 triệu đồng.

"Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Tân Phú, chúng tôi đề nghị bàn giao công tác quản lý, vận hành lại cho Ban Quản trị nhưng họ không nhận, nên UBND quận Tân Phú đề nghị chúng tôi tiếp tục quản lý cho đến nay.

 Việc Ban Quản trị bỗng dưng thu tiền như vậy thì chúng tôi lấy tiền ở đâu ra mà vận hành. Chúng tôi có gửi thông báo cho UBND phường Tân Thới Hòa và UBND quận Tân Phú gần một tuần nay nhưng chưa thấy hồi âm” - ông Lành cho biết thêm.

Được biết, trước đó do chung cư nhiều lần không đóng tiền điện nên Công ty điện lực Tân Phú ra thông báo cắt điện. Sợ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của hàng trăm hộ dân nên Công ty Đinh Hồng Gia phải rút tiền túi gần 250 triệu đồng ra đóng cho công ty điện lực, còn số tiền hiện tại đang nợ gần 82 triệu đồng.

Video chung cư nước bẩn 


Đình Du
Bình luận
vtcnews.vn