TP.HCM tăng cường cảnh sát đặc nhiệm bắt cướp

Bản tin 113Thứ Năm, 24/03/2016 12:22:00 +07:00

Tăng cường 30-40% lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) đặc nhiệm phòng chống, trấn áp tội phạm.

(VTC News) - Tăng cường 30-40% lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) đặc nhiệm  phòng chống, trấn áp tội phạm. ở TP.HCM.
Sáng 24/3, tại cuộc họp báo cáo tình hình Kinh tế - Văn hóa - Xã hội và thu chi ngân sách tháng 3, 3 tháng đầu năm 2016, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an thành phố (CATP) đưa ra nhiều kiến nghị tập trung đến việc phòng chống, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

 Hội nghị tổ chức tại UBND TP.HCM ngày 24/3/2016. Ảnh: Phan Cường

Ban giám đốc CATP đã chỉ đạo tăng cường tần suất tuần tra, kiểm soát, phối hợp giữa lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) kết hợp lực lượng cảnh sát hình sự (CSHS) đặc nhiệm. Dự kiến, tăng cường quân số, phương tiện 30-40% cho lực lượng CSHS đặc nhiệm.
Thời gian qua, lực lượng CSCĐ đã công khai tuần tra, kiểm soát 18 tuyến đường trọng điểm của 11 quận trong thành phố nên đã góp phần ngăn ngừa, răn đe tội phạm, khiến tội phạm không dám ra tay manh động, liều lĩnh.
CATP đã khám phá 70% vụ cướp giật; trộm cắp đạt 60%; điều tra án giết người, cưỡng đoạt tài sản đạt 100%.
Đại diện CATP nói: "Đánh giá chung tình hình tội phạm vẫn còn phức tạp, nhức nhối. Đặc biệt là tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp không thể một sớm một chiều kéo giảm nhanh được. Cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp chính quyền, cơ sở, các quận, huyện, phường, xã".
Ông Quang chỉ rõ đầu mối quan trọng trong việc giải quyết vấn đề từ đầu đó là cơ sở. "Cơ sở là quan trọng nhất, là nơi bắt đầu và cũng là nơi kết thúc. Lâu nay cơ sở làm chưa tốt, chưa chuẩn mực, nhất là tin tố giác báo tội phạm. Tuy nhiên, gần đây chúng tôi đánh giá cơ sở đã có sự chuyển đổi, rõ nét".
 Lực lượng CSCĐ ra quân trấn áp tội phạm đêm khuya. Ảnh: Phan Cường
Vị đại diện CATP đưa ra kiến nghị cần tổng kiểm tra các nhà cao tầng, chung cư cao cấp, vì những nơi này có nơi là "đại bản doanh" của băng nhóm tội phạm ẩn náu, tụ tập.

Vấn đề này trước nay vẫn còn bỏ ngỏ, nhất là tội phạm các tỉnh phía Bắc ẩn núp tiến hành các hoạt động phạm pháp như cho vay lãi nặng, buôn bán, sản xuất ma túy. Ví dụ băng Kim Sơn vừa qua bị Công an phát hiện có 15 đối tượng, hoạt động băng nhóm...
Video: Cướp manh động giữa Sài Gòn


Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn