TP.HCM: Tài xế 'đình công', xe buýt tuyến huyết mạch gián đoạn

Thời sựThứ Sáu, 28/02/2014 04:34:00 +07:00

(VTC News) - Vì bức xúc tiền trợ giá dành cho xe buýt bị giảm, cùng nhiều chính sách, quy định rất khắt khe khác, hàng chục tài xế xe buýt tuyến số 14 đã ngưng chạy.

Sự việc xảy ra vào đầu giờ sáng 28/2 ở bến xe miền Đông. Theo phản ánh của nhiều tài xế xe buýt tuyến số 14 (bến xe miền Đông – bến xe miền Tây), vì bức xúc với tiền trợ giá dành cho xe buýt đột ngột bị thay đổi, cùng với nhiều quy định, chính sách khắt khe khác, họ quyết định ngưng chạy từ 8h sáng hôm nay.

Sự việc khiến không có xe buýt nào của tuyến nói trên xuất bến, giao thông của hành khách đi bằng xe buýt trên một trong những tuyến đường huyết mạch của TP.HCM bị gián đoạn, hành khách nháo nhào đi tìm các phương tiện khác.

Anh Lê Tiến Sỹ, tài xế xe buýt tuyến số 14 cho biết, trước đây, trợ giá mỗi chuyến xe buýt được áp dụng là 90.000 đồng. Thế nhưng, trong tháng 2, tiền trợ giá này đột ngột bị giảm xuống chỉ còn có 72.000 đồng, làm các tài xế không kịp trở tay.

xe buýt, TP.HCM, đình công, hoạt động.
Xe buýt tuyến số 14 hoạt động tại bến xe miền Đông - TP.HCM (ảnh: N.D)
Số tiền nói trên khiến các tài xế không đủ chi phí xăng dầu, duy tu, bảo dưỡng và duy trì hoạt động hằng ngày của xe.

Trước tình hình này, ngay trong sáng 28/2, Liên hiệp hợp tác xã vận tải TP.HCM và Trung tâm quản lý và điều hành vận tải công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM) đã phải điều thêm gần 10 xe buýt, từ những tuyến khác tại hai bến xe đến để tăng cường chạy cho tuyến số 14.

Đồng thời, những người có trách nhiệm đã làm việc với các nhà xe, tài xế để giải quyết những khúc mắc.

Ngay sau buổi làm việc này, các tài xế đã được thông báo tiền trợ giá của Nhà nước dành cho xe buýt sẽ không bị giảm, mà vẫn như cũ (90.000 đồng/chuyến). 

Tuy nhiên, do trong tháng 1, 2 là giai đoạn tái ký hợp đồng với các tài xế chạy tuyến nói trên, nên Liên hiệp hợp tác xã vận tải TP.HCM chỉ mới chi tạm ứng 72.000 đồng/chuyến tiền hỗ trợ xe buýt. Số tiền trợ giá còn lại sẽ được truy lĩnh khi hoàn thành hợp đồng.

Từ tháng 3 năm nay, các tài xế sẽ vẫn được nhận trợ giá 90.000 đồng/chuyến xe như bình thường.

Vào khoảng hơn 10h sáng hôm nay, các tài xế đã đồng ý đi làm lại bình thường.

Bình luận
vtcnews.vn