TP.HCM sẽ thu hồi những dự án bất động sản 'trùm mền'

Kinh tếThứ Năm, 03/11/2016 16:49:00 +07:00

Tại trung tâm TP.HCM có nhiều dự án bất động sản được phê duyệt nhưng doanh nghiệp không tiến hành xây dựng mà “trùm mền” trong một thời gian dài gây lãng phí và bức xúc.

Ngày 2/11, trao đổi với các Đại biểu tham dự Chương trình hội nghị Giao ban và Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn TP. HCM, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến đã cho biết, sắp tới thành phố sẽ rà soát lại những dự án “trùm mền” để tiến hành thu hồi giao cho đơn vị khác thực hiện dự án theo đúng lộ trình đã được phê duyệt.

Ông Tuyến khẳng định: “Thành phố giao đất cho anh để anh đầu tư dự án, chứ không phải giao cho anh để anh cho người khác thuê lại làm bãi giữ xe. Nếu anh không đủ tiềm lực thực hiện dự án như đã cam kết thì phải trả lại quỹ đất cho thành phố hoặc chuyển giao cho người khác. Anh không có tiềm lực đầu tư mà anh cứ khư khư giữ đất là không thể chấp nhận được”.

IMAG0509

Ông Trần Vĩnh Tuyến -  Phó Chủ tịch UBND TP. HCM

Thực tế, nhiều dự án bất động sản đã được phê duyệt, giải phóng mặt bằng từ nhiều năm nay nhưng hiện nay đã trở thành bãi trông giữ xe máy, ô tô trong một thời gian dài. Chẳng hạn, một số dự án bất động sản trên các tuyến đường thuộc trung tâm quận 1 như đường Lê Duẩn, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. 

Ngay cả khu đất vàng Nguyễn Huệ cũng có dự án treo... với diện tích sử dụng rộng hàng ngàn m2 nằm ở vị trí cực kỳ thuận lợi trong nhiều năm nay chủ đầu tư đã biến thành bãi giữ xe ô tô, xe gắn máy 24/ 24h.

IMAG0513

Nhiều dự án bất động sản nằm ở vị trí đắc địa trở thành bãi giữ xe 24/24h 

Điều này ảnh hưởng tới nhiều vấn đề như giảm nguồn thu ngân sách thành phố, lãng phí quỹ đất, làm xấu cảnh quan đô thị, vi phạm về việc sử dụng đất không đúng mục đích... đồng thời còn gây nên những bất bình trong dư luận xã hội.

Video:  Người dân TP. HCM đóng góp 2,5 tỷ đồng để lắp đặt camera an ninh 

 

Phạm Sinh
Bình luận
vtcnews.vn