TP.HCM sẽ mạnh tay dẹp "quái xế" dịp AFF Suzuki Cup

Thời sựThứ Sáu, 03/12/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) – Trong thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2010, trong những trận có đội tuyển ViệtNam, CSGT TP.HCM sẽ trực chiến 100% quân số nhằm ngăn chặn đua xe.

(VTC News) – Trong thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2010, nhất là những trận có đội tuyển Việt Nam, CSGT TP.HCM sẽ trực chiến 100% quân số nhằm ngăn chặn đua xe.

Chiều 2/12, trao đổi với VTC News, Trung tá Huỳnh Kim Thanh – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, Công an TP.HCM cho biết, đã có văn bản gửi các Đội, Trạm trực thuộc và CSGT tại 24/24 quận, huyện về việc triển khai kế hoạch phòng chống nạn đua xe, tụ tập trái phép trong suốt thời gian diễn ra AFF Suzuki Cup 2010.  

Theo đó, toàn bộ lực lượng CSGT của TP.HCM phải trực chiến 100% quân số, sẵn sàng ngăn chặn và truy quét đối tượng gây rối trật tự giao thông. 

CSGT TP.HCM xử lý nghiêm đối tượng gây mất trật tự an toàn giao thông (ảnh minh họa) 

Phòng CSGT đường bộ cũng yêu cầu đánh tan các nhóm “quái xế” ngay từ khi mới hình thành, chứ không chờ đến khi các nhóm “quái xế” xuất hiện trên đường, CSGT mới sử dụng biện pháp nghiệp vụ truy đuổi.

Các trường hợp tụ tập thành đoàn, biểu diễn, bốc đầu xe trên đường, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, không đội mũ,… cùng nhiều hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ khác sẽ bị xử lý nghiêm khắc, không khoan nhượng.

Theo kế hoạch của Công an TP.HCM, cùng với CSGT, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát 113, Công an các quận/ huyện, phường/xã phối hợp tuần tra, nhằm ngăn chặn kịp thời các hiện tượng đua xe, quấy rối trật tự công cộng.

Được biết, TP.HCM hiện có khoảng 20 địa điểm thường xuyên được các “quái xế” tụ tập thành đoàn vào dịp cuối tuần, ngày lễ, tết.

Việt Dũng



Bình luận
vtcnews.vn