TP.HCM: Rút giấy phép hoạt động của trường Melior

Giáo dụcThứ Ba, 13/11/2012 08:50:00 +07:00

(VTC News) – Sở LĐTBXH TP.HCM đã chính thức rút giấy phép hoạt động của trường Melior Việt Nam tại TP.HCM.

(VTC News) – Sở LĐTBXH TP.HCM đã chính thức rút giấy phép hoạt động của trường Melior Việt Nam tại TP.HCM

Chiều 13/11, lãnh đạo Sở LĐTBXH TP.HCM xác nhận, cơ quan này đã chính thức rút giấy phép hoạt động của trường Melior Việt Nam. Đây cũng chính là đơn vị đã cấp giấy phép hoạt động cho Melior tại TP.HCM được dạy nghề ngắn hạn (dưới 1 năm) cho các ngành quản trị kinh doanh, quản trị du lịch – khách sạn.

Trường Melior đã từng hai lần bị Bộ GD&ĐT xử phạt trong năm nay vì vi phạm tổ chức tuyển sinh, liên kết đào tạo ĐH và CĐ trái phép. Bộ cũng đã từng đề nghị UBND TP.HCM rút giấy phép hoạt động của trường, nhưng chưa kịp làm thì bất ngờ sáng 12/11 vừa qua, trường Melior đột nhiên đóng cửa mà chưa rõ nguyên nhân.

Toàn bộ các số điện thoại của những người có trách nhiệm của Công ty Melior Việt Nam đều nằm trong tình trạng tắt máy, hoặc không thể liên hệ được. Người đại diện trước pháp luật VN của Melior là ông Cheng Sim Kok.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, Melior Việt Nam trước đây được xem như là thành viên của Melior International College (Singapore). Thế nhưng, theo tìm hiểu của VTC News được biết, thực chất Melior Việt Nam hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương hiệu từ phía Singapore.

Việc đóng cửa trường đột ngột như vậy khiến cho quyền lợi của những học viên vô cùng mong manh, khi mà nhiều người đã đóng học phí trọn gói một khóa học từ 4.500 USD đến 13.000 USD.

Nhiều học viên của trường Melior Việt Nam phản ánh họ chưa nhận lại được các văn bằng, chứng chỉ để chứng minh rằng đã từng học tại Melior Việt Nam để tiếp tục theo học các chương trình khác.

Từ sáng 13/11, trước cổng trường Melior cũng đã dán thông báo mọi phụ huynh, học viên nếu muốn khiếu nại quyền lợi, cần liên hệ với UBND phường 12 – quận Phú Nhuận.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn