Hãy ủng hộ chúng tôi !

Thưa quý độc giả,
Báo điện tử VTC News mong nhận được sự ủng hộ của quý bạn đọc để có điều kiện nâng cao hơn nữa chất lượng nội dung cũng như hình thức, đáp ứng yêu cầu tiếp nhận thông tin ngày càng cao. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý độc giả luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo phát triển. Mong nhận được sự ủng hộ của quý vị qua hình thức:

Ủng hộ qua eBanking

  • vtc.vn

    Báo điện tử VTC News

Đóng
  • Zalo

TP.HCM: Nhu cầu mua sắm của NTD tăng gấp 3 lần

Kinh tế Thứ Năm, 27/01/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Theo bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng GĐ chuỗi hệ thống Coopmart, lượng khách đến các siêu thị vài ngày gần đây tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

(VTC News) – Bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng GĐ chuỗi hệ thống Coopmart, cho biết: lượng khách đến mua sắm Tết tại siêu thị trong vài ngày trở lại đây tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường.

Mới hơn 8h sáng, siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng (Q.1) đã đông nghẹt người vào mua sắm. Càng về trưa, lượng khách đến càng đông hơn. Người dân phải chờ khá lâu ở các quầy tính tiền mới được tới lượt mình.

Lượng khách đến mua sắm tết đông đúc ở siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng vào trưa 23 tháng Chạp (Ảnh: N.D) 

Bà Bùi Hạnh Thu – Phó Tổng GĐ chuỗi hệ thống Coopmart cho biết, lượng khách đến các siêu thị trong vài ngày trở lại đây tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba so với ngày thường. Tăng mạnh nhất vẫn thuộc các nhóm ngành hàng tươi sống, rau củ quả, bánh kẹo cũng như đồ thiết yếu gia đình.

Tại Big C Miền Đông (đường Tô Hiến Thành, Q.10), bà Tú Trinh khệ nệ xách túi đồ Tết bước ra cổng than: “Đông quá. Phải chờ gần nửa giờ mới tới lượt tính tiền. Cũng may là đi vào giáp giờ trưa, chứ buổi chiều tối còn đông nữa".

12h trưa, tại siêu thị Maximmart 3/2 (Q.10), dòng người vẫn tiếp tục rồng rắn vào siêu thị để mua hàng. Lúc này, bảo vệ và nhân viên các quầy tính tiền được huy động tối đa, kể cả các nhân viên thời vụ, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và giải tỏa nhanh nhất khách đứng chờ tính tiền ở các quầy.

Cùng với đó, những ngày này các siêu thị đều mở cửa đến tận 23h đêm để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người tiêu dùng.

Giá ổn định, nhiều mặt hàng “độc” xuất hiện

Theo ghi nhận của VTC News, tại mỗi siêu thị đều có một chính sách giá, hỗ trợ khách hàng riêng biệt, nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Bà Dương Quỳnh Trang, GĐ đối ngoại chuỗi hệ thống siêu thị Big C, cam kết: Hiện Big C chuẩn bị nguồn hàng rất dồi dào cho thời gian trước, trong và sau Tết. Big C khẳng định sẽ không tăng giá trong bất kì tình huống nào. Các mặt hàng đặc sản vùng có thể tăng giá đôi chút, nhưng rất nhỏ so với ngày thường.

Đại diện chuỗi siêu thị Coopmart cũng cho biết, tổng lượng hàng cam kết dự trữ của đơn vị này cho mùa Tết năm nay lên đến 1.200 tỷ đồng, với giá ổn định từ nay đến hết tháng 3/2011. Bà Bùi Hạnh Thu – Phó Tổng GĐ chuỗi siêu thị Coopmart nhận định: khó có thể xảy ra tình trạng tăng giá và khan hiếm hàng.

Ngoài cam kết không tăng giá, Tết năm nay tại các siêu thị ở TP.HCM xuất hiện nhiều mặt hàng “độc”, là đặc sản của các vùng, miền trên khắp cả nước. Mứt táo mèo, rượu táo mèo, một trong những đặc sản của tỉnh Yên Bái xa xôi được bán với giá 14.000 đồng/100 gram, rong nho  Phan Thiết (một loại rong biển), đặc sản của Bình Thuận, cũng trình làng giá 18.000 đồng/100 gram. Các loại trứng muối hình cá, hình tôm, chả hoa – đặc sản của tỉnh Trà Vinh cũng đã có mặt tại hầu hết các siêu thị tại TP.HCM.

Cùng với đó, 2 chuỗi đại gia siêu thị ở TP.HCM là Big C và Coopmart cũng tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng trong những ngày cận Tết. Tại Coopmart, từ ngày 27 – 30 tháng Chạp âm lịch thực hiện giảm giá từ 10 – 15% các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hỗ trợ người tiêu dùng ngày cuối năm. Trong 2 ngày từ mùng 4 – 6 tết (6 – 8/2), khách hàng đến chuỗi Coopmart mua sắm sẽ có cơ hội nhận được các bao lì xì hấp dẫn với nhiều giá trị khác nhau.

Còn từ 24/1 đến 2/2/2011, Big C giảm giá cũng từ 10 – 15% các nhóm hàng thực phẩm thiết yếu, một số nhóm bánh kẹo hộp giảm từ 15 – 25%, thịt tươi sống giảm từ 6 – 15%. Đặc biệt mặt hàng rau củ quả Đà Lạt sẽ giảm giá tối đa đến 35% để phục vụ người dân ăn Tết.

Phát hiện mứt Tết chứa chất tẩy trắng

Trong quá trình đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho dịp tết Tân Mão, Thanh tra Sở Y tế TP đã tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên một số loại mứt hiện đang bán trên thị trường để đi kiểm nghiệm.

Kết quả từ đơn vị chức năng vừa thông báo, có 3 mẫu mứt tết của 2 hộ kinh doanh khác nhau có chứa  Na2SO4, chất tẩy trắng công nghiệp vốn bị nghiêm cấm dùng trong thực phẩm. Các mẫu mứt vi phạm bao gồm: mứt bí (NSX: 09/1/2011, HSD 17/02/2011) của hộ kinh doanh Tân Hồng Phát (174/30 Thái Phiên, phường 8, quận 11) lên tới 306,2mg/kg. Cùng lúc đó, mẫu mứt củ năng của cơ sở này (NSX 22/12/2010, HSD 22/01/2011) cũng có vi phạm với hàm lượng khá cao.

Kết quả xét nghiệm mẫu mứt bí không ngày sản xuất, không hạn sử dụng của hộ kinh doanh Trường Thọ (28/13, khu phố Trương Phước Phan, phường Bình Trị Đông, quận Tân Bình) có hàm lượng Na2SO4 lên tới 1905,2mg/kg.

Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành đình chỉ sản xuất kinh doanh của cả hai cơ sở nói trên, đồng thời buộc hai cơ sở phải thu hồi toàn bộ sản phẩm vi phạm chất lượng VSATTP đã tung ra thị trường, lên phương án tiêu hủy. Đối với sản phẩm còn lại tại cơ sở, thanh tra tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lại và yêu cầu các cơ sở không được phép xuất bán sản phẩm khi chưa có kết quả xét nghiệm cuối cùng.




Bài, ảnh: Việt Dũng

 

 

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin