TP.HCM: Nhiều sự cố y tế xảy ra trong ngày thi đầu tiên

Giáo dụcThứ Bảy, 09/07/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) – Ngày thi đầu tiên của đợt 2, tại cụm thi TP.HCM đã xảy ra hàng loạt các sự cố về y tế cần sự vào cuộc của các BS ở nhiều hội đồng thi khác nhau…

(VTC News) – Ngày thi đầu tiên của đợt 2, tại cụm thi TP.HCM đã xảy ra hàng loạt các sự cố về y tế cần sự vào cuộc của các BS ở nhiều hội đồng thi khác nhau…

Đó là thông tin mà cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cung cấp cho VTC News ngay sau khi tổng kết ngày thi đầu tiên của đợt thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH – CĐ năm 2011 hệ chính quy.

Theo Vụ trưởng, GĐ cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, ông Đỗ Quốc Anh, ngày thi hôm nay là 1 ngày có rất nhiều các sự cố về y tế ở các điểm thi. Tuy nhiên, với sự vào cuộc nhanh chóng của các BS ngành Y tế, sức khỏe của các em thí sinh đã ổn định và khá tốt.

Cụ thể, tại buổi thi sáng, tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, Q.4 (hội đồng thi ĐH Luật TP.HCM), có 1 thí sinh sau khi làm bài được hơn 30 phút thì bị ói liên tục. Tiến hành mời các BS đến chăm sóc sức khỏe được 1 lúc thì em này đã có thể tiếp tục làm bài, sức khỏe ổn định hơn rất nhiều. Qua sự thăm hỏi của các thành viên lãnh đạo điểm thi, HS nói trên nói rằng em bị cảm và trúng gió từ nhiểu ngày trước đây.

Thí sinh ra về sau khi kết thúc giờ thi môn Toán ở điểm thi ĐH KHXHNV TP.HCM (Ảnh: N.D) 

Cũng tương tự như vậy, vào buổi chiều, tại hội đồng thi ĐH Y Dược TP.HCM đã xảy ra 2 trường hợp: 1 thí sinh sau khi làm bài thi được 45 phút thì lên cơn đau tim quằn quại. Rất may có sự hỗ trợ của các BS có chuyên môn cao kịp thời, nếu không theo các chuyên gia của ĐH Y Dược thì có thể em này sẽ bị nguy hiểm về tính mạng.

Còn tại điểm thi THPT Nguyễn Chí Thanh, Q.5 (hội đồng thi ĐH Y Dược), 1 thí sinh nữ khác sau khi làm bài được một ít thời gian thì cũng lên cơn đau bụng, buộc các thành viên điểm thi phải tổ chức đưa ngay đi cấp cứu. Các BS BV Nguyễn Tri Phương (Q.10) đã chẩn đoán thí sinh nữ này bị sa ruột. Điều đáng lưu ý là thí sinh này quê ở Đồng Nai, lên TP.HCM thi ĐH 1 mình, không có người thân đi cùng.

BS Lý Văn Xuân – Trưởng phòng đào tạo, ĐH Y Dược TP.HCM khẳng định đã bố trí, phân công cán bộ của nhà trường túc trực, chăm sóc, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh này ổn định hơn.

Lãnh đạo BCĐ tuyển sinh ĐH – CĐ phía Nam, theo đúng quy chế tuyển sinh quy định thì sẽ không có bất cứ trường hợp miễn, đặc cách nào đối với các thí sinh bị ốm đau. “Dù vậy, chúng tôi cũng sẽ có xin ý kiến lãnh đạo Bộ GD&ĐT về các trường hợp này…” – Vụ trưởng Đỗ Quốc Anh cho biết.

Đông đảo phụ huynh đứng chờ thí sinh dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng, Q.1, ngay trước điểm thi ĐH KHXHNV TP.HCM chiều 9/7 (ảnh: N.D) 

Vào buổi sáng, tại ĐH Nông Lâm TP.HCM, có 1 thí sinh đến hội đồng thi khai mất phiếu báo thi, muốn được cấp lại. Tuy nhiên, khi thí sinh xuất trình phiếu số 2 thì lãnh đạo hội đồng xác định đây là phiếu số 2 giả, và rất may là không cấp lại phiếu báo thi cho thí sinh này. Thí sinh nói trên cũng lẳng lặng bỏ đi ngay.

Tại điểm thi THCS Thanh Đa (hội đồng thi ĐH Luật TP.HCM): 1 thí sinh nam khi làm bài được hơn một nửa thời gian thì bút viết bỗng dưng…bị hết mực. Thí sinh này buộc phải thay bút khác để viết, nhưng khi nộp bài, giám thị đã lập biên bản đối với bài thi này, và sẽ chuyển ra chấm hội đồng tập thể nếu như mọi chuyện không có gì quá đặc biệt.

Cũng trong ngày thi đầu tiên của đợt 2, TP.HCM có 1 cán bộ coi thi của trường ĐH KHXHNV TP.HCM đến tập trung tại điểm thi muộn hơn so với giờ quy định. Cán bộ coi thi này cũng bị đình chỉ coi thi, thay thế bằng giám thị khác ngay lập tức.

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn