TP.HCM: Người dân được dùng đất nông nghiệp hợp pháp để chuyển đổi mục đích sử dụng

Bất động sảnThứ Hai, 05/08/2019 21:46:00 +07:00

Theo UBND TP.HCM, người dân sẽ được sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp để chuyển mục đích sử dụng đất mà không phải xin phép.

Ngày 5/8, thông tin từ UBND TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ xem xét xử lý vấn đề cho những người sử dụng đất nông nghiệp trong các khu B, C, D thuộc Khu đô thị mới Nam thành phố đã có quyết định thu hồi đất, chuyển đổi cơ cấu đất nông nghiệp từ đất lúa sang đất nông nghiệp khác.

Người sử dụng đất sẽ được sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp tại các dự án chưa có quyết định thu hồi đất, chưa có kế hoạch sử dụng đất hàng năm tại 2 khu vực quy hoạch Đại học Hưng Long và Khu đô thị cảng Hiệp Phước để chuyến mục đích sử dụng đất. Những trường hợp này sẽ không phải xin phép, tuy nhiên phải đăng ký biến động đối với các trường hợp chuyển mục đích đất nông nghiệp.

dat-nong-nghiep

Theo UBND TP.HCM, người sử dụng đất sẽ được sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp để chuyển mục đích sử dụng đất mà không phải xin phép. (Hình minh hoạ).

UBND thành phố cũng chấp thuận chủ trương đối với khu vực có quy hoạch được duyệt là đất ở nhưng chưa có quyết định thu hồi và chưa có kế hoạch sử dụng đất, người sử dụng đất có quyền sử dụng đất nông nghiệp hợp pháp có nhu cầu làm nhà ở, được chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở và được xem xét, cấp phép xây dựng sau khi có quyền sử dụng đất ở.

Về vấn đề này, Sở Xây dựng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý tình hình trật tự xây dựng, không để xảy ra trường hợp lợi dụng chủ trương để xây dựng không phép, sai phép, biến tướng, vi phạm pháp luật về xây dựng.

Để lập lại trật tự trong hoạt động quảng cáo, UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải báo cáo những trường hợp đã cấp giấy phép thi công xây dựng trụ, bảng quảng cáo, cổ động chính trị trên địa bàn TP từ năm 2014 đến nay mà chưa có ý kiến chấp thuận của UBND thành phố.

Đồng thời kiểm tra việc lắp đặt các trụ, bảng quảng cáo, cổ động chính trị từ năm 2014 đến nay chưa có ý kiến của Sở Giao thông Vận tải để xử lý theo quy định.

Thy Huệ - Ngọc Lê
Bình luận
vtcnews.vn