TP.HCM mưa to, tuyển Việt Nam loay hoay tìm sân cỏ nhân tạo để tập

Thể thaoThứ Tư, 28/09/2016 15:32:00 +07:00

Thầy trò HLV Hữu Thắng lên phương án tập xen kẽ ở sân cỏ nhân tạo và sân Thống Nhất.

Tuyển Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho buổi tập sáng 28/9. Nhưng tới 6h30 thầy trò HLV Hữu Thắng nhận được thông báo rằng mặt sân Thống Nhất chưa thể sẵn sàng cho buổi tập.

tuyen-viet-nam-10-1750

 Tuyển Việt Nam tập luyện tại sân Thống Nhất (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nguyên nhân là những cơn mưa lớn gần đây khiến sân có thể thành “ruộng” nếu liên tục phục vụ việc tập luyện của đội tuyển. Nỗi lo thời tiết mùa mưa tại TP HCM ảnh hưởng tới đội tuyển đang trở thành hiện thực. HLV Hữu Thắng đang liên hệ tìm thêm một số sân cỏ nhân tạo để đội tập xen kẽ.

Thay vì ra sân tập luyện, các cầu thủ được tự do hoàn toàn vào sáng 28/9. Một số cầu thủ như Phi Sơn, Ngọc Hải, Huy Hùng, Trọng Hoàng… tranh thủ thời gian để đi mua sắm những đồ dùng cần thiết. Một số khác lại café với bạn bè. Công Vinh, Văn Thắng, Tiến Thành… quyết định đi tập gym ngay tại khách sạn.

 
Việc tuyển Việt Nam chọn tập luyện tại TP HCM, theo ông Thắng, lên kế hoạch từ lâu và nằm trong cam kết ký giữa VFF với nhà tài trợ.

Sau hai ngày mưa lớn liên tiếp, sân Thống Nhất chưa thể ráo nước. Do đó, với mặt sân còn nhão, nếu tập luyện nhiều liên tục có thể khiến sân không đảm bảo về mặt cỏ.

Phương án tập xen kẽ giữa sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo để giảm áp lực cho mặt sân Thống Nhất, giúp duy trì trạng thái hưng phấn cho các tuyển thủ được HLV Hữu Thắng đặt ra. 

Theo một số thông tin, ban huấn luyên đội tuyển bắt đầu tìm hiểu một số sân cỏ nhân tạo gần nơi đội đóng quân để khi sân Thống Nhất không sẵn sàng, cầu thủ có nơi để tập nhẹ. Gần khách sạn của đội ở Tân Bình không có nhiều sân cỏ nhân tạo lớn mà chủ yếu là sân 5 hoặc 7 người.

Thời tiết không thuận lợi ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tập luyện của đội. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng bày tỏ ông và các học trò sẽ cố gắng thích nghi “xem dự báo thời tiết thường xuyên để điều chỉnh phù hợp”.

Việc tuyển Việt Nam chọn tập luyện tại TP.HCM, theo ông Thắng, lên kế hoạch từ lâu và nằm trong cam kết ký giữa VFF với nhà tài trợ.

Hai ngày đầu tuần vừa qua, tuyển Việt Nam hứng trọn hai cơn mưa lớn tại TP HCM khi tập buổi chiều. Các buổi tập đều kết thúc sớm hơn thường lệ vì mưa quá lớn và lo ngại cầu thủ có thể chấn thương.

(Nguồn: Ngôi Sao)
Bình luận
vtcnews.vn