TP.HCM lắp thêm trụ nước chữa cháy sau thảm họa Carina

Thời sựThứ Sáu, 30/03/2018 12:38:00 +07:00

Để tránh những thảm họa tương tự xảy ra như vụ cháy chung cư Carina, TP.HCM tổ chức kiểm tra, sửa chữa, đồng thời lắp đặt thêm nhiều trụ nước chữa cháy trên địa bàn.

Sau vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương, UBND TP.HCM đã cho lắp đặt thêm trụ nước chữa cháy trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung các vướng mắc, bất cập trong công tác quản lý và bảo vệ trụ nước chữa cháy trên địa bàn để phù hợp với các quy chuẩn, tiêu chuẩn và tình hình thực tế quy hoạch phát triển đô thị.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV sẽ phối hợp với Cảnh sát PCCC lắp đặt mới và lắp đặt bổ sung trụ nước chữa cháy theo dự án Quy hoạch ngành phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025.

img_7983-1237251

 TP.HCM tổ chức sửa chữa, lắp đặt những trụ nước chữa cháy trên địa bàn sau thảm kịch Carina.

Đồng thời, thành phố tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới cấp nước, đảm bảo nguồn nước truyền dẫn đến trụ nước chữa cháy được liên tục, đầy đủ để phục vụ công tác chữa cháy, điều phối mạng lưới cấp nước để tăng áp lực nước tại các địa điểm, khu vực khi có yêu cầu của lực lượng PCCC.

Sở Xây dựng sẽ phối hợp với Cảnh sát PCCC tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời việc thi công các công trình cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang đô thị gây ảnh hưởng đến hoạt động của trụ nước chữa cháy trên địa bàn.

UBND các quận, huyện cần tăng cường kiểm tra tình trạng hoạt động của trụ nước chữa cháy và đề xuất sửa chữa trụ bị hư hỏng; quản lý chặt chẽ các công trình xây dựng, các dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông, phải đồng bộ với việc cải tạo hệ thống cấp nước chữa cháy cho phù hợp, không để việc thi công ảnh hưởng đến trụ nước chữa cháy.

Ngoài ra, UBND TP cũng sẽ ban hành bộ định mức dự toán công tác bảo dưỡng, duy tu sửa chữa trụ nước chữa cháy trên địa bàn và cấp kinh phí kiểm tra, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa, thay mới trụ nước chữa cháy.   

Video: Công bố nguyên nhân hỏa hoạn ở chung cư Carina

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn