TP.HCM: Khu vui chơi nhộn nhịp ngày nghỉ lễ

Kinh tếThứ Ba, 02/09/2014 04:03:00 +07:00

(VTC News) - Các điểm tham quan, du lịch tại TP.HCM như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên khá đông khách trong những ngày nghỉ lễ.

(VTC News) - Các điểm tham quan du lịch tại TPHCM như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên, KDL Đại Nam (Bình Dương) có tăng nhưng ít hơn so cùng kỳ mọi năm.

Sáng sớm ngày 2/9, rất đông khách tham quan tập trung tại Thảo Cầm Viên (Q.1) để vui chơi, giải trí nhân dịp nghỉ lễ. Do lượng người đổ về nhiều nên tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh qua cầu Thị Nghè giao nhau với Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1) thường xuyên bị tắc nghẽn.

Tương tự, tại khu du lịch Suối Tiên (Q.9) lượng khách dồn về đây cũng khá đông, các loại phương tiện lưu thông khó khăn. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, thời điểm năm nay so với ngày nghỉ năm ngoái thì lượng khách có chiều hướng giảm. Lý giải về việc này, một nhân viên tại Thảo Cầm Viên cho biết: “Do được nghỉ đến 4 ngày nên nhiều gia đình đi du lịch xa, một số đi về quê hoặc các điểm vui chơi ngoại thành”.
 Khách tham quan mua vé tại KDL Đầm Sen (Q.11) ngày 2/9/014. Ảnh: Phan Cường
Khu du lịch Đầm Sen (Q.11) nhân dịp lễ cũng thu hút khá đông khách. Tuy nhiên mức giá bán vé ở đây không cao hơn so với những ngày bình thường. 

Theo đại diện KDL Đầm Sen, tổng lượt khách tham quan đợt lễ 2/9, tính từ 31/8 đến 1-2/9 có 150.000 lượt bằng so với cùng kỳ năm trước, tăng 20% so với ngày thường.

Tại KDL Đại Nam (Bình Dương), lượt khách tăng nhích hơn mọi năm, có khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi, giải trí trong những ngày lễ. Đặc biệt, nơi đây có màn biểu diễn võ cổ truyền Bình Định khá thu hút khách.

Công viên 30/4 nằm trên đường Lê Duẩn - nơi giáp ranh với hai địa danh nổi tiếng là Nhà thờ Đức Bà và Dinh Độc Lập - các bạn trẻ nghỉ lễ tập trung tới đây rất đông, bởi không khí trong lành, thoáng mát và đặc biệt thưởng thức cà phê "bệt".

"Nhìn chung năm nay lượng khách đi du lịch không hơn mọi năm do ngày lễ nghỉ nhiều nên đa phần người lao động về quê thăm nhà ít đi chơi lễ, người đi chơi chủ yếu là dân thành phố hoặc sống lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An" - tài xế xe du lịch An Châu (Q.Tân Phú) nói.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn