TP.HCM họp báo về dự án BT, BOT 'chớp nhoáng' chỉ trong 5 phút

Thời sựThứ Ba, 24/10/2017 16:29:00 +07:00

Dù vấn đề dự án BT, BOT đang "nóng", được dư luận quan tâm nhưng UBND TP.HCM chỉ họp báo trong 5 phút, nhiều câu hỏi bị bỏ ngỏ.

Sáng 24/10, theo lịch dự kiến, UBND TP.HCM sẽ họp sơ kết về thực hiện các dự án BT, BOT (cuộc họp các cơ quan báo chí thông tấn được phép tham gia đưa tin).

Tuy nhiên, khi sắp đến giờ họp, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan thông báo, cuộc họp có nhiều vấn đề cần phải bàn nên báo chí không được tham dự và sẽ công bố kết quả vào buổi họp báo sau khi kết thúc.

Dù các phóng viên chờ hơn 2 giờ để dự buổi họp báo sơ kết 2 năm về các dự án BOT, BT nhưng chỉ nhận được một số thông tin chung chung, nhiều câu hỏi bị bỏ ngỏ vì cuộc họp chỉ diễn ra trong vòng 5 phút.

112223333

Ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu Tư chủ trì buổi họp báo.

Đại diện UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Sử Ngọc Anh cho biết, để phát triển TP, ngoài nguồn lực ngân sách, TP phải tìm kiếm, khai thác nguồn lực từ đất đai và người dân.

“Thay vì nhà nước phải làm hết thì rất trân trọng những nhà đầu tư đã chia sẻ khó khăn trên của TP và sẽ phát huy trong thời gian tới”, Giám đốc sở Kế hoạch Đầu tư nói.

Theo ông Anh, hình thức BT, BOT là một xu hướng đáng khuyến khích, TP sẽ hình thành, phân định rõ trách nhiệm trong quá trình đầu tư theo hình thức BT, BOT.

Tại cuộc họp, ông Anh thông tin TP đã thực hiện 18 dự án với số vốn huy động trên 59.000 tỉ đồng dưới nhiều hình thức BOT, BT từ năm 2015.

Trả lời câu hỏi của báo chí về khó khăn và tồn tại, ông Anh nói "để đánh giá những tồn tại và hạn chế thì cần thời gian", rồi rời khỏi phòng họp báo vì bận cuộc họp khác. Cuộc họp báo kết thúc chỉ trong 5 phút với nhiều câu hỏi chưa được trả lời cụ thể khiến các phóng viên ngỡ ngàng.

Video: BOT Biên Hòa giảm 20%, dân vẫn yêu cầu dời trạm

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn