TP.HCM: Học sinh phải lội nước, bịt mũi đến trường

Thời sựThứ Hai, 20/10/2014 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Nước ngập lênh láng, bốc mùi hôi thối, học sinh Sài Gòn phải lội nước và bịt mũi để đến trường.

(VTC News) - Nước ngập lênh láng, bốc mùi hôi thối, học sinh Sài Gòn phải lội nước và bịt mũi để đến trường.

Đó là trường hợp PV VTC News ghi nhận tại trường THCS Đoàn Kết (nằm cuối hẻm 183, P.14, Q.6, TP.HCM) vào sáng 20/10.
 Nước ngập lênh láng tại trường trung học cơ sở Đoàn Kết
Sáng nay, khắp sân trường lênh láng nước đen ngòm, bốc mùi nồng nặc.

Tất cả các học sinh của trường đều đi chân không để lội nước. Nhiều học sinh ngại lội nước bẩn phải trèo lên ghế đã hay những điểm cao hơn để tránh nước.

Để đến trường nhiều học sinh không còn cách nào khác là phải lội nước đen ngòm, bốc mùi nồng nặc 
Thầy Trần Hữu Tùng - Hiệu trường nhà trường cho biết: "Do ảnh mưa của mưa lớn chiều 19/10 khiến nước  ngập, “tấn công” cả vào trường học. Khu vực sân trường, nhiều phòng học bị ngập nước nên sáng nay nhà trường đã huỷ lịch chào cờ đầu tuần."
 Bãi giữ xe của nhà trường mênh mông nước bẩn
Ông Tùng cũng cho biết thêm, do nước ngập đã khiến việc đến lớp của thầy cô, học sinh gặp nhiều khó khăn. Bên trong nhà trường thì nước ngập lênh láng, bốc mùi hôi thối.

Để đến trường, hàng trăm học sinh phải cởi giày, bịt mũi để lội nước. Một số trường hợp bị vật nhọn đâm thủng da bàn chân gây thương tích. Tại phòng Y tế của trường, học sinh phải tìm đến nhờ nhân viên băng bó vết thương.

 Cổng trường và con đường dẫn đến trường ngập nặng
Nhân viên y tế Trần Thị Phương Ngọc cho biết, sáng nay đã có hơn chục học sinh được chị băng vết thương, chủ yếu ở dưới bàn chân vì lội nước và bị vật cứng, nhọn đâm rách da.

 Nhân viên y tế Trần Thị Phương Ngọc đang kiểm tra và băng bó vết thương một học sinh
Cũng theo nhân viên y tế này, trước đây ngôi trường bị ngập nặng nên nhà trường đã nâng cấp làm nền cao hơn khu dân cư và tình trạng ngập nước giảm đi rất nhiều.

Tuy nhiên, 2 năm gần đây do ảnh hưởng của công trình thi công Lò Gốm nên tình trạng ngập lại diễn ra khiến việc học cũng như giảng dạy của cô trò nhà trường này gặp muôn vàn khó khăn.


Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Kết cho biết: “Chúng tôi đã có đề xuất lên chính quyền chức năng để xin được nâng nền trong khuôn viên nhà trường và phòng học tuy nhiên cấp trên chưa đồng ý”.

Video: Cảnh ngập ngụa nước bẩn bên trong trường THCS Đoàn Kết

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn