TP.HCM: Hoang mang trái cây giá rẻ không rõ nguồn gốc

VideoThứ Tư, 17/06/2015 02:24:00 +07:00

Tại các con đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình), Quang Trung (Q. Gò Vấp) tập trung hàng chục các xe bán dạo các loại hoa quả mùa hè như: Thanh long ruột đỏ, chôm chôm

(VTC News) - Tại các con đường Cộng Hòa (Q. Tân Bình), Quang Trung (Q. Gò Vấp) tập trung hàng chục các xe bán dạo các loại hoa quả mùa hè như: Thanh long ruột đỏ, chôm chôm, táo xanh… với giá rẻ bất ngờ.

Thanh long ruột đỏ được quảng cáo siêu ngọt, chính gốc Bình Thuận được bán với giá 13.000đồng/kg, chôm chôm cũng chỉ có giá từ 15.000- 20.000đồng/kg... Mức giá này thấp hơn từ một nửa đến 1/3 so với các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố.

Theo anh Trần Quang Dũng – một tiểu thương ở chợ Trần Văn Hai, Q. Tân Bình, tại chợ thanh long ruột đỏ đang có giá 30.000đồng/kg, mức giá này đã được duy trì ổn định từ trước đến nay.

Với mức giá rẻ như cho, nhiều người tiêu dùng đã không khỏi hoài nghi về chất lượng các loại trái cây đó.  Người dân cũng đặt ra câu hỏi vậy nguồn gốc và chất lượng thực sự của những trái cây giá rẻ này là như thế nào? Liệu đây có phải là trái cây xuất xứ từ những vựa trái cây lớn hay chỉ là những nguồn hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc nên mới có mức giá rẻ đến thế?

Bà Trần Thị Thái Thanh – Phó ban quản lý chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình cho rằng những loại trái cây giá rẻ này là hàng trôi nổi, chỉ có theo mùa vụ và chất lượng thì không được đảm bảo.

Việc xuất hiện những mặt hàng giá rẻ như thế này chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng . Tuy nhiên bên cạnh giá cả hấp dẫn như thế chúng ta cũng cần phải cân nhắc lựa chọn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm như thế nào để đảm bảo được an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đừng vì ham rẻ mà bỏ lửng chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Xem thêm tại link VNOTV: https://www.youtube.com/watch?v=HjG3rErNEds

Kim Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn