TP.HCM: Hiệu trưởng chịu trách nhiệm hoạt động đưa đón và an toàn của học sinh

Giáo dụcThứ Năm, 12/12/2019 13:50:00 +07:00

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật, phụ huynh về toàn bộ hoạt động đưa đón và sự an toàn của học sinh nhà trường.

Ngày 12/12, Sở GD&ĐT TP.HCM ban hành công văn yêu cầu các trường triển khai thực hiện nhiệm vụ cấp bách để đảm bảo an toàn giao thông đối với xe đưa đón học sinh

Công văn nêu rõ, giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp quản lý học sinh, thông báo kịp thời cho phụ huynh khi học sinh vắng mặt chưa rõ lý do. Hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước pháp luật, phụ huynh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường, về sự an toàn của học sinh.

Theo nội dung yêu cầu từ Sở, xe đưa đón học sinh phải có sự thống nhất giữa nhà trường, phụ huynh và nhà xe. Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa nhà trường và nhà xe phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho học sinh

Các trường tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, các quy định của pháp luật về việc đảm bảo các quy định về an toàn khi ngồi trên xe, kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố, kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm khi không có người trợ giúp cho giáo viên, học sinh.

xe-dua-don-hc-sinh

 Một dạng xe đưa đón học sinh tự chế thường xuyên xuất hiện tại TP.HCM.

Các cơ sở giáo dục mầm non, trường phổ thông có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh phải lựa chọn nhà xe có đủ điều kiện kinh doanh vận tải, lái xe phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định và thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Phân công giáo viên, nhân viên có kinh nghiệm tham gia đưa đón học sinh để chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách, đảm bảo trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định, kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe, khi lên, xuống xe ô tô, bàn giao học sinh cho giáo viên, đồng thời phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm của lái xe.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn