TP.HCM: Giám thị không đeo bảng tên khi làm nhiệm vụ

Giáo dụcChủ Nhật, 08/07/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong vòng 15 phút đầu tiên của giờ tập trung thí sinh làm thủ tục, điểm thi THCS Hà Huy Tập đã có ít nhất 3 phòng thi giám thị không đeo bảng tên.

(VTC News) – Trong vòng 15 phút đầu tiên của giờ tập trung thí sinh làm thủ tục, điểm thi THCS Hà Huy Tập đã có ít nhất 3 phòng thi giám thị không đeo bảng tên.

 

Sáng ngày 8/7, cùng với hơn 600.000 thí sinh của cả nước, hơn 200.000 thí sinh ở cụm thi TP.HCM đã đến các điểm thi ĐH của mình để đăng kí, làm thủ tục và chỉnh sửa các sai sót trong hồ sơ thi ĐH.

 

Tại trường THCS Hà Huy Tập (đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh) – điểm thi của ĐH Tài Chính Marketing, đúng 8h, các giám thị được lệnh tỏa về các phòng thi. Các công đoạn đánh số báo danh, gọi tên thí sinh vào phòng thi, kiểm tra các giấy tờ tùy thân của thí sinh, phổ biến quy chế tuyển sinh…đã được các giám thị thực hiện tương đối nghiêm túc.

 

Một phòng thi tại lầu 2, điểm thi THCS Hà Huy Tập với giám thị nữ không đeo bảng tên (ảnh: N.D) 

Tuy nhiên, quan sát của PV VTC News tại điểm thi cho thấy, khoảng 8h15, có nghĩa là đã 15 phút kể từ thời gian gọi thí sinh vào làm thủ tục, rất nhiều phòng thi ở tầng 1 và tầng 2, các giám thị hoàn toàn không đeo bảng tên đúng như yêu cầu của nội qui coi thi.

 

Lãnh đạo giám sát điểm thi cho VTC News biết, tại điểm thi này, có 1 số lượng lớn cán bộ coi thi là GV hoặc cán bộ của nơi làm điểm thi. Vào giờ chót, một số cán bộ coi thi bất ngờ báo vắng, làm lãnh đạo điểm thi hết sức bị động trong công tác phân công cán bộ coi thi.

 

Do đó, điểm thi này phải sử dụng rất đông cán bộ coi thi là các SV của trường ĐH Tài Chính – Marketing được điều chuyển từ nhiệm vụ làm trật tự viên phòng thi sang. Cũng theo vị lãnh đạo giám sát điểm thi này, có thể do các em còn thiếu kinh nghiệm, nên ngay sau khi có sự phản ánh của VTC News, cán bộ giám sát phòng thi đã đến nhắc nhở nghiêm túc toàn bộ số giám thị này.

 

TS xem số báo danh và phòng thi của mình (ảnh: N.D) 

Thống kê từ cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM cho thấy, trong đợt thi thứ 2 này, toàn cụm thi TP.HCM sẽ có khoảng hơn 214.000 thí sinh tham gia kỳ thi tại 38 trường ĐH, Học viện. Các trường ĐH có số lượng thí sinh đông nhất là: ĐH Nông Lâm, ĐH Y Dược, ĐH Sài Gòn.

 

Bên cạnh đó, số điểm thi là trường tiểu học là 27 điểm, tăng đến 11 điểm so với đợt thi đầu tiên. Tính đến trưa ngày 8/7, tỉ lệ số thí sinh đến làm thủ tục cho đợt thi thứ 2 có thấp hơn đợt đầu tiên. Trong đó, trường ĐH Y Dược có gần 74% TS đã đến làm thủ tục. Các trường hợp phải chỉnh sửa hồ sơ thi tại ĐH Y Dược sáng nay không nhiều.


Theo thầy Lý Văn  Xuân – Trưởng phòng Đào tạo của trường, từ khi nhận được hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh, trường đã chủ động rà soát, đối chiếu hồ sơ của từng thí sinh với danh sách, dữ liệu các sở GD&ĐT địa phương chuyển về và chỉnh sửa ngay từ trước.

Giám thị kiểm tra giấy tờ tùy thân của thí sinh (ảnh: N.D) 

Thầy Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Sài Gòn, cho biết, có 76% thí sinh (trong tổng số 22.233 thí sinh đăng kí dự thi vào ĐH Sài Gòn) tại tất cả các cụm thi của trường đến làm thủ tục. ĐH Tài chính Marketing đã có 75,5% thí sinh đến làm thủ tục. Số TS đến làm thủ tục tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đạt hơn 75%. ĐH Luật TP.HCM cũng có 75,2% TS đến làm thủ tục, ĐH Sư phạm TP.HCM có 73,5% TS đến làm thủ tục. ĐH Quốc tế, số thí sinh đến làm thủ tục đạt 63%.

 

Vụ trưởng – GĐ Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM Đỗ Quốc Anh khuyến cáo: Trong đợt 1, hầu hết các trường hợp thí sinh vi phạm qui chế thi là do mang theo điện thoại di động. Trong đợt thi thứ 2 này, do có nhiều khối thi và nhiều môn thi tự luận, các thí sinh tuyệt đối không mang theo điện thoại di động, hay có ý đồ gian lận trong khi làm bài.

 

“Các giám thị chắc chắn sẽ phát hiện các hành vi gian lận, và nếu có thì thí sinh sẽ bị đình chỉ thi môn đó ngay lập tức, cũng như sẽ bị cấm thi trong những môn tiếp theo, và những năm kế tiếp”.

 

Việt Dũng

 

Bình luận
vtcnews.vn