TP.HCM: Gần 700 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Ba, 03/06/2014 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Trong ngày thi thứ 2, số lượng thí sinh vắng, không biến động nhiều như hôm qua 2/6.

(VTC News) - Trong ngày thứ 2, tại TP.HCM, gần 700 thí sinh đã bỏ thi tốt nghiệp THPT.

Chiều ngày 3/6, theo báo cáo nhanh của lãnh đạo Sở GD - ĐT TPHCM, trong môn Toán hệ THPT, số thí sinh đăng ký 57.548, dự thi 57.489, vắng 59 em; Hệ GDTX số thí sinh đăng ký 8.247, dự thi 7997 thí sinh, vắng 250 em. 
Đối với môn Hóa học hệ THPT, số thí sinh đăng ký 33.303, dự thi 33.265, vắng 38 thí sinh; Hệ GDTX số thí sinh đăng ký 5.970, dự thi 5.735, vắng 235 thí sinh.
Về môn Địa lý của hệ THPT số đăng ký là 8.073, số thí sinh dự thi 8.064, vắng 9 em; Hệ GDTX số em đăng ký 2.739, dự thi 2.651, vắng 88 em.
Nhận định của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, số lượng thí sinh vắng, không biến động nhiều như hôm qua (2/6). Công tác coi thi nghiêm túc, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào, các cơ quan chức năng phối hợp nhịp nhàng, trách nhiệm, các phòng thi sắp xếp khoa học, an ninh trật tự được đảm bảo.
 Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM kiêm Phó trưởng ban thường trực Hội đồng thi. Ảnh: Huy Phan
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM kiêm Phó trưởng ban thường trực Hội đồng thi, cho biết, năm nay có 2 cái mới, đó là đề thi và quy chế thi.

Điều này khiến số lượng môn thi giảm, thí sinh tự chọn môn thi theo sở thích, sở trường, giúp thí sinh thoải mái, bớt căng thẳng trong kỳ thi.
Đề thi đổi mới mang nội dung hay điều này tác động lớn trong tương lai cho các em. Ví dụ môn Ngữ Văn, đây là môn đặc trưng, điển hình. Thứ nhất, đảm bảo thí sinh đọc hiểu văn bản, có khả năng viết đoạn văn, kết hợp văn và thực tế xã hội để chứng minh.
Ông Đạt cho biết thêm, quy chế mới rất quan tâm đến học sinh khuyết tật, phù hợp xu thế thế giới, tạo điều kiện cho các em giáo dục riêng biệt, có quy định đánh giá riêng về đối tượng này. Vì vậy, quy chế đã tạo sự công bằng, động viên cho các em.
Ngoài ra việc tổ chức thi trắc nghiệm trước, tự luận sau của buổi chiều ngày thi thứ 2 tạo điều kiện cho công tác tổ chức thi được tốt hơn.
Ông Đạt cũng nói thêm về trường hợp thí sinh bị tai nạn giao thông của ngày thi đầu tiên. Đối với thí sinh này cũng như trường hợp các thí sinh bị ốm hay tai nạn trước giờ thi (thời điểm chưa làm bài - PV), nếu thí sinh có điểm thi trung bình cuối năm lớp 12 là khá và hạnh kiểm khá thì được đặc cách miễn thi các môn còn lại. Còn nếu học lực và hạnh kiểm trung bình thì thí sinh bị trượt.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn