TP.HCM: Dùng photoshop lừa đảo 3,2 tỉ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 30/08/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Dùng kỹ thuật xử lý thông tin bằng photoshop để làm giả chữ ký lãnh đạo quận và thành phố, Hiền lừa đảo được số tiền lên đến 3,2 tỉ đồng.

(VTC News) – Dùng kỹ thuật xử lý thông tin bằng photoshop để làm giả chữ ký lãnh đạo quận và thành phố, Hiền lừa đảo được số tiền lên đến 3,2 tỉ đồng.

Bị cáo trong giờ nghị án 
Ngày 29/8, trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Duy Hiền (50 tuổi, ở Q.3, TP.HCM, nguyên cán bộ tư vấn pháp luật) 18 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ án, Hiền và bà Võ Thị Hải có mối quan hệ với nhau từ trước. Tháng 2/2010, bà Hải nhờ Hiền giao dịch để mua đấu giá căn nhà trên đường Nguyễn Thái Thân, Q.5 (căn nhà do nhà nước quản lý).

Hiền tự giới thiệu mình có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với các cán bộ tại UBND TP.HCM và Q.5. Vì vậy, Hiền khẳng định như “đinh đóng cột” với bà Hải là sẽ giải quyết công việc một cách nhanh chóng.

Tháng 4/2010, Hiền dùng phương pháp xử lý kỹ thuật bằng Photoshop để xử lý những văn bản và quyết định bà Hải đã trúng thầu căn nhà có mẫu chữ ký của lãnh đạo thành phố và chủ tịch UBND Q.5.

Xong việc, Hiền bàn giao toàn bộ giấy tờ cho bà Hải nhưng với điều kiện, bà Hải phải “trả thù lao” cho Hiền số tiền cộng là 3,2 tỉ đồng. Còn căn nhà, Hiện hẹn đến tháng 4/2011 thì sẽ bàn giao.

Không một chút nghi ngờ, bà Hải đưa đầy đủ số tiền trên cho Hiền, nhưng đến hẹn lấy nhà thì gia đình bà Hải không thấy Hiền xuất hiện. Gọi điện thì số điện thoại không liên lạc được. Nghĩ mình bị lừa, gia đình bà Hải đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Hiền.

Hiền bị bắt ngay sau đó.

Ngọc Thân

Bình luận