TP.HCM đưa du thuyền 2 triệu USD phục vụ du lịch

Thời sựThứ Tư, 15/06/2011 12:10:00 +07:00

(VTC News) – Đây là phương tiện đường biển hiện đại nhất hiện nay lần đầu được đưa vào vận chuyển hành khách kết hợp với du lịch ở Việt Nam.

(VTC News) – Chiếc du thuyền trị giá khoảng 2 triệu USD của Công ty SGE chuẩn bị được đưa vào sử dụng cho tuyến du lịch TP.HCM – Vũng Tàu và ngược lại.

Chiếc du thuyền trị giá khoảng 2 triệu USD tại khu vực bến Nhà Rồng - TP.HCM (ảnh: K.P) 
Chiếc du thuyền sẽ có tên là Đông Dương express, chuẩn bị đưa vào sử dụng cuối tháng 6 sắp tới.

Theo bà Huỳnh Bích Thùy – đại diện Công ty SGE (Seagull express) tại TP.HCM, chiếc du thuyền giá trị cao này sẽ phục vụ cho khách đi du lịch từ TP.HCM đến Vũng Tàu và ngược lại.

Hàng ngày, du thuyền này sẽ xuất phát tại khu vực bến Nhà Rồng (Q.4 – TP.HCM) lúc 8h và từ Vũng Tàu về lúc 15h30 hàng ngày. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu sẽ là 2h30.

Vì du thuyền hiện đại nên nhìn chung giá vé còn khá cao, 280.000 đồng/lượt đối với khoang thường và 350.000 đồng/lượt cho khoang hành khách đầy đủ tiện nghi.

Chiếc du thuyền nói trên được đóng tại Na Uy,đăng kiểm theo tiêu chuẩn Châu Âu (DNV), có vận tốc tối đa là 33 hải lý /h, trong điều kiện sóng, gió cấp 9 tàu vẫn có thể hoạt động bình thường. Trên tàu, ngoài các thiết bị cứu nạn cứu hộ, mỗi hành khách sẽ được trang bị một áo phao.


Đây là phương tiện đường biển hiện đại nhất hiện nay lần đầu được đưa vào vận chuyển hành khách kết hợp với du lịch ở Việt Nam. Ngoài dịch vụ vận chuyển hành khách TPHCM – Vũng Tàu, trên du thuyền còn đi kèm với các dịch vụ tiện ích đa dạng như: nhà hàng quán café, khu shopping và khu vực boong tàu cho du khách ngắm cảnh, tận hưởng gió mát mùa hè…

Kiều Phong

Bình luận
vtcnews.vn