TP.HCM đón công dân vào thời khắc đầu tiên của năm 2011

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 02:21:00 +07:00

(VTC News) – Tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM đã đón chào bé trai, công dân đầu tiên của TP vào đúng thời khắc chuyển giao năm mới 2011, nặng 3,6kg.

(VTC News) – Tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM đã đón chào bé trai, công dân đầu tiên của TP vào đúng thời khắc chuyển giao năm mới 2011, nặng 3,6kg.

Vào đúng 0h0 ngày 1/1/2011, các BS, Y tá, hộ lý của Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) đã vui mừng đón chào công dân đầu tiên của năm mới. Bé trai sinh mổ nặng 3,6kg, con của chị Trần Thị Bích Liên (SN 1967, ngụ ở Bình Dương).

Bé trai nặng 3,6kg sinh ra vào đúng 0h00 ngày 1/1/2011 tại Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM (Ảnh: N.D) 

Theo BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Trưởng Khoa Hiếm muộn, Bệnh viện Từ Dũ cho biết, chị Liên có tiền sử bệnh tiểu đường từ trước, nhập viện cách đây 1 tuần. Sau khi sinh mổ, sức khỏe của chị vẫn ổn định. Được biết, đây là con thứ hai của chị Liên.

Sau khi chị Liên sinh được 10 phút, hai công dân tiếp theo cũng đã được sinh thường “mẹ tròn con vuông” vào lúc 0h10 sáng cùng ngày, gồm một bé trai và một bé gái.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ tặng quà lưu niệm cho những sản phụ sinh con vào thời khắc đầu tiên của năm mới (Ảnh: N.D) 

Ngay sau khi đón chào những công dân ra đời sớm nhất của năm mới, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ đã tặng quà lưu niệm cho các sản phụ “vượt cạn” thành công ngay trong đêm. 

Cũng theo BS Diễm Tuyết cho biết, các sản phụ sinh con trong 10 phút đầu tiên của năm mới không bị sinh khó. Qua đó, BS Diễm Tuyết cũng hy vọng đây là dấu hiệu tốt lành cho Bệnh viện  Từ Dũ, cho ngành Y tế TP.HCM cũng như cho cả đất nước ta trong năm mới.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn