TP.HCM: Đi xe buýt được gửi xe 2 bánh miễn phí

Thời sựThứ Sáu, 14/02/2014 07:42:00 +07:00

(VTC News) - UBND TP.HCM vừa đồng ý về mặt chủ trương, cho phép cơ quan chức năng giữ xe 2 bánh miễn phí đối với những khách đi xe buýt.

Chiều 13/2, văn phòng UBND TP.HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP.HCM vừa đồng ý về mặt chủ trương, cho phép Trung tâm quản lý và điều hành vận tải công cộng TP tổ chức việc thí điểm giữ xe 2 bánh miễn phí cho khách đi xe buýt.

Việc thực hiện giữ xe này trước mắt sẽ được tổ chức tại trạm xe buýt Sài Gòn (khu B, công viên 23/9, Q.1), trạm xe buýt ở Q.8 và trạm xe buýt cạnh phà Bình Khánh, Q.2.

xe buýt, TP.HCM, vận tải.
TP.HCM vừa chủ trương giữ xe 2 bánh miễn phí cho khách đi xe buýt để thu hút thêm khách (Ảnh minh họa: N.D)
Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, việc cho người dân gửi xe 2 bánh miễn phí sẽ góp phần thu hút thêm hành khách cho loại hình vận tải xe buýt.
Bởi lẽ, trước đây, cơ quan này đã từng nhận được rất nhiều phản ánh của người dân không có chỗ gửi xe 2 bánh tại các trạm xe buýt, khiến người dân e ngại khi sử dụng xe buýt.
Đây là một trong những giải pháp đầu tiên mà cơ quan quản lý và điều hành xe buýt TP.HCM thực hiện trong năm 2014.
Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, xe buýt tại TP.HCM sẽ được điều chỉnh luồng tuyến cho hợp lý hơn, xây dựng thêm các làn đường dành riêng cho xe buýt, thay thế các xe buýt mới đạt tiêu chuẩn cao, cải tạo lại các trạm dừng xe buýt và bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích.
Bình luận
vtcnews.vn