TP.HCM đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 hiệp sĩ bị đâm chết khi bắt cướp

Thời sựThứ Tư, 23/05/2018 18:37:00 +07:00

UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH đề nghị công nhận liệt sĩ cho 2 người là anh Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi bị đâm chết khi truy bắt băng cướp xe máy tối 13/5.

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ, cấp bằng Tổ quốc ghi công cho hai hiệp sĩ bị cướp đâm chết vào tối 13/5 trên địa bàn quận 3 (TP.HCM) là anh Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định, ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, quê Đồng Nai, trú quận Gò Vấp).

Theo UBND TP.HCM, việc phát hiện, ngăn chặn hành vi phạm tội của các hiệp sĩ đường phố là hoạt động tự nguyện, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính để góp phần bảo vệ trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong nhiều năm qua.

hiepsi-0921033

Hiện trường vụ 2 hiệp sĩ bị đâm chết. 

Khi các hiệp sĩ hy sinh đã được nhân dân, dư luận xã hội quan tâm, tôn vinh vì hành động dũng cảm.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng từng có tờ trình, đề xuất công nhận liệt sĩ cho hai hiệp sĩ nói trên. Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, trường hợp của 2 anh Thôi và Nam thuộc trường hợp được xem xét công nhận liệt sĩ theo điều 17 Nghị định 31/2013 của Chính phủ.

Cụ thể, điểm d khoản 1 nêu rõ người hy sinh thuộc một trong các trường hợp sau được xem xét công nhận là liệt sĩ: Trực tiếp tham gia đấu tranh chống lại hoặc ngăn chặn các hành vi nguy hiểm cho xã hội thuộc các tội được quy định trong Bộ luật Hình sự.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn