TP.HCM: Cựu chủ tịch Gò Vấp bị kết án 34 năm

Pháp luậtThứ Bảy, 18/02/2012 09:42:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi tiếp tay cho đồng bọn để nhận hối lộ, nguyên chủ tịch UBND Q. Gò Vấp đã phải “bóc lịch” 34 năm.

(VTC News) – Sau khi tiếp tay cho đồng bọn để nhận hối lộ, nguyên chủ tịch UBND Q. Gò Vấp đã phải “bóc lịch” 34 năm.

Công An đang chuẩn bị đưa Trần Kim Long về trại, ngày 17/2 
Ngày 17/2, tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP.HCM  xử vụ án nhận hối lộ, đưa hối lộ và tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng người khác để trục lợi đối với bị cáo Trần Kim Long (53 tuổi, nguyên Chủ tịch Q. Gò Vấp).

Trước đó, ngày 19/7/2011,tại phiên sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên Trần Kim Long 15 năm tù về tội đưa hối lộ, 13 năm tù về tội nhận hối lộ và 6 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Theo cáo trạng, năm 1999, Phạm Thị Tuyết Lan (một chủ doanh nghiệp) cùng với Dương Công Hiệp (nguyên phó Phòng Quản lí đô thị quận Gò Vấp) thu mua hơn 10 ha đất của các hộ dân ờ (P.12, Q. Gò Vấp).

Là chủ tịch UBND Q. Gò Vấp và được sự “gợi ý” của Lan và Hiệp, Trần Kim Long đã chỉ đạo Công ty Xây dựng Gò Môn phải chuyển nhượng đất cho Lan làm dự án khu dân cư đô thị. Chính vì vậy, hồ sơ chuyển nhượng trái pháp luật về chuyển nhượng đất đã giúp Lan hưởng lợi hơn 11 tỉ đồng. Còn Trần Kim Long đã nhận hối lộ từ Dương Công Hiệp và Lê Minh Châu (giám đốc Công ty Xây dựng Gò Môn) số tiền 540 triệu đồng.

Và để “nhớ ơn” người giúp mình làm ăn, từ năm 1999 đến năm 2004, Long được Công ty Xây dựng Gò Môn giúp thanh toán tiền điện thoại cho hai số thuê bao mà Long đang sử dụng lên tới 131 triệu đồng.

Khi bị phát hiện, Trần Kim Long đã chủ động liên hệ tìm người giúp đỡ rồi trực tiếp chỉ đạo Lê Minh Châu, Hồ Tùng Lâm (giám đốc Công ty Xây dựng Gò Môn) đưa tiền cho Nguyễn Minh Hoàng “chạy án” để các cơ quan thanh tra, bỏ qua sai phạm của Công ty Xây dựng Gò Môn và UBND quận Gò Vấp.

Nhận thấy mức án trên quá oan uổng, Long đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Nhưng với những hành vi phạm tội mà bị cáo gây nên có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến thanh danh của một người đảng viên, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn