TP.HCM: Côn đồ gây náo loạn bệnh viện Gia Định

Pháp luậtThứ Ba, 24/09/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Một nhóm côn đồ xông vào phòng cấp cứu đòi "xử" bệnh nhân, hăm dọa nhân viên y tế, gây náo loạn bệnh viện nhân dân Gia Định.

(VTC News) – Một nhóm côn đồ xông vào phòng cấp cứu đòi "xử" bệnh nhân, hăm dọa nhân viên y tế, gây náo loạn bệnh viện nhân dân Gia Định.

Chiều 23/9, lãnh đạo bệnh viện nhân dân Gia Định – TP.HCM xác nhận, vào rạng sáng cùng ngày, tại phòng cấp cứu của bệnh viện này đã xảy ra vụ xô xát nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh.

Theo tường trình ban đầu của kíp trực cấp cứu tối 22/9, vào lúc 23h đêm, một bệnh nhân tên T. (SN 1990, ngụ ở phường 22 – quận Bình Thạnh, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu trong tình trạng chấn thương phần mềm rất nặng do bị nhiều vết chém, chủ yếu vào tay và chân.

Được vài phút sau, một bệnh nhân khác tên N.V.Đ (SN 1990) cũng được đưa vào cấp cứu, nhưng Đ. đã tử vong trước khi được các bác sĩ cứu chữa.

Khi thấy Đ. được đưa vào phòng cấp cứu, người nhà của bệnh nhân này cho rằng chính T. là người đã chém Đ. nên đã xông tới tát tới tấp em T.

Bệnh viện nhân dân Gia Định, nơi xảy ra sự việc tại phòng cấp cứu rạng sáng 23/9. 

Một lúc sau, một nhóm gồm khoảng hơn 30 thanh niên xông vào phòng cấp cứu, đòi "xử" T. Lúc này, các y bác sĩ phải đưa .T trốn vào các phòng khám khác.

Nhóm côn đồ lăm lăm dao, mã tấu xông vào tìm T., và hăm dọa nhóm y bác sĩ vì cho rằng họ bao che cho T.

Một nhóm nhân viên y tế bị dồn vào phòng trực, cố thủ để bảo toàn tính mạng. Một số bệnh nhân điều trị trong phòng cấp cứu hoảng loạn, bỏ chạy tán loạn ra ngoài. Bệnh nhân ở ngoài cũng không dám vào vì e ngại bị vạ lây.

Lo sợ tình hình có thể nghiêm trọng hơn, ngay trong đêm, thông tin đã được báo cáo với ban giám đốc bệnh viện nhân dân Gia Định và báo tin tới cơ quan công an địa phương.

Khoảng 2h ngày 23/9, tình hình an ninh trật tự của phòng cấp cứu mới được vãn hồi do có sự can thiệp của phòng ban chuyên môn Công an quận Bình Thạnh.

Lãnh đạo bệnh viện nhân dân Gia Định cho biết, rất may, trong khoảng thời gian nói trên không có thiệt hại về người, tài sản. Không có bệnh nhân nào đang cấp cứu bị ảnh hưởng từ việc này.

Hiện bệnh viện nhân dân Gia Định đang đề nghị cơ quan công an có biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng cho T, đồng thời đảm bảo sự an toàn cho những y bác sĩ sẽ điều trị cho T. vì nhóm côn đồ vẫn liên tục có các hành vi đe dọa.

Phương Trinh

Bình luận
vtcnews.vn