TP.HCM có số người Trung Quốc hành nghề Y cao nhất

Sức khỏeThứ Ba, 10/07/2012 01:17:00 +07:00

(VTC News) – TP.HCM là địa phương có số người Trung Quốc hành nghề y cao nhất cả nước, theo công bố của Bộ Y tế sáng nay.

(VTC News) – TP.HCM là địa phương có số người Trung Quốc hành nghề y cao nhất cả nước, theo công bố của Bộ Y tế sáng nay.

Đến hết tháng 6/2012, cả nước có 41 thầy thuốc Trung y Trung Quốc đang hành nghề tại 16 tỉnh, thành trên toàn quốc, báo cáo cho hay.

Trong đó, TP.HCM có 11 người hành nghề ở 7 cơ sở, Hà Nội có 7 người hành nghề ở 5 cơ sở, Hải Phòng có 45 người hành nghề tại 3 cơ sở, Cần Thơ có 4 người. Các tỉnh còn lại có từ 1 – 2 người.

Tuy nhiên, đại diện Bộ Y tế cho hay, đây chỉ là những người được cấp phép hoạt động. Còn số hoạt động không phép trên toàn quốc đang được sở y tế các tỉnh, thành kiểm tra.

Theo báo cáo, qua kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh y học cổ truyền có thầy thuốc nước ngoài hành nghề, cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm.

Sai phạm trước hết phải kể đến là hành nghề không phép; không niêm yết giá hoặc thu tiền khám chữa bệnh cao hơn giá niêm yết; Hành nghề quá phạm vi chuyên môn, có thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, những sai phạm được phát hiện còn có quảng cáo không đúng khả năng chuyên môn, có thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không đảm bảo chất lượng.

HV

Bình luận
vtcnews.vn