TP.HCM: Cháy lớn một chung cư cao cấp, hàng ngàn người tháo chạy hoảng loạn

Thời sựThứ Tư, 18/11/2015 12:01:00 +07:00

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 16h45 tại một nhà hàng ở tầng hầm của tòa nhà chung cư cao cấp The Flemington Parkson.

(VTC News) - Khói lửa ngùn ngụt bao trùm tầng hầm của tòa nhà, hàng ngàn người hoảng loạn tháo chạy thoát thân.
Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 16h45 tại một nhà hàng ở tầng hầm của tòa nhà chung cư cao cấp The Flemington Parkson.
Khói lửa bao trùm tầng hầm của chung cư cao cấp The Flemington Parkson.
Những người chứng kiến vụ việc cho hay, khoảng thời gian trên ngọn lửa bùng phát tại khu vực ống khói của nhà hàng này. Do không gian trong hầm rất kín nên khói tụ và bốc ra bên hông tòa nhà.
Lúc này trong tòa nhà bị cắt điện, hàng ngàn người sợ hãi ùa xuống tầng dưới, có nhiều người bị mắc kẹt trong thang máy.
Nhiều người được sơ tán ra ngoài khu vực tòa nhà. 

“Tôi đang ngồi làm việc thì đột nhiên chuông báo cháy reo lên, tôi cùng nhiều người vôi vã chạy ra ngoài, lao xuống tầng dưới bằng cầu thang bộ mà chưa kịp mang theo bất cứ đồ dùng cá nhân gì”: Anh T. một nhân viên có mặt trong tòa nhà hoảng sợ kể lại.
Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC quận 11 điều động 7 phương tiện cùng hơn 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tiến cận đám cháy, 1 góc đường Lê Đại Hành – Ba Tháng Hai bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.
Lực lượng chức năng phỏng tỏa hiện trường, phục vụ công tác chữa cháy và di tản người dân. 
Đám cháy ngay lập tức được dập tắt, hàng ngàn người có mặt trong tòa nhà được lực lượng chức năng di tản đến nơi an toàn.
Đến 19h tối cùng ngày lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ xung quanh khu vực tòa nhà và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn