TP.HCM: Cháy chung cư, hàng ngàn người tháo chạy

Thời sựThứ Sáu, 21/06/2013 08:04:00 +07:00

Ngọn lửa xuất phát từ căn hộ tầng 1 của một chung cư 10 tầng ngay trung tâm TP.HCM khiến hàng ngàn người hoảng loạn tháo chạy.

Ngọn lửa xuất phát từ căn hộ tầng 1 của một chung cư 10 tầng ngay trung tâm TP.HCM khiến hàng ngàn người hoảng loạn tháo chạy.

Hàng ngàn người đã tháo chạy khỏi một chung cư 10 tầng ngay trung tâm TPHCM cách chợ Bến Thành, quận 1 chưa đầy 500m vào rạng sáng ngày 21/6. Nguyên nhân ban đầu được xác định xảy ra cháy tại một căn hộ ở tầng 1.

cháy chung cư, tháo chạy, trung tâm sài gòn



Sự cố xảy ra vào lúc 4g sáng tại chung cư 47 – 57 Nguyễn Thái Bình (P. Nguyễn Thái Bình Q.1).


Một ngưới dân cư ngụ tại tầng 1 của chung cư cho biết: “Tôi đang ngủ bỗng bật dậy vì khó thở, vì có mùi khói. Mở cửa ra, trước mắt tôi cả hành lang ngập chìm trong khói đặc quánh. Không chần chừ, chúng tôi gọi cả nhà dậy cùng thoát thân. Ra đến cầu thang gần đó, đã nghẹt người đành phải chạy sang cầu thang khác nhưng cũng không khá hơn bởi cùng một lúc gần 300 hộ dân tháo chạy gây ra cảnh dồn ứ không thể thoát nhanh hơn được”.

Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, 5 xe chữa cháy của phòng CSPCCC Q.1 trong đó có 1 xe thang đang tích cực dập lửa. Lửa đã tắt nhưng khói từ bên trong chung cư vẫn còn thoát ra.

Dưới đường Nguyễn Thái Bình, rất đông bà con đứng theo dõi chữa cháy. Lượng người khá đông. Bà con cho biết, nhiều người không ngụ trong chung cư nhưng khi nghe tiếng hụ còi vang lên trong sáng sớm không ai có thể ngủ được đã kéo đến cùng chứng kiến sự cố.

Đám cháy được dập tắt. Lên cầu thang tầng 1, nước chữa cháy và bọt tuôn xuống như suối.

Khu vực cháy đang bị phong tỏa. Công an phường yêu cầu không được ghi hình. Nhiều chiến sĩ chữa cháy đang thu gom ống và một số khác đang sửa chữa hệ thống chữa cháy của chung cư…



Tiếp xúc với một người dân được biết căn hộ bị cháy là phòng 107. Lối vào phòng đã bị chặn và chỉ biết nguyên nhân ban đầu là do chập điện.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.





Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn