TP.HCM: Bi hài chuyện mua cục đá giá 2 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 26/12/2011 07:34:00 +07:00

(VTC News) – Trực cùng đồng bọn dùng một số thủ thuật làm cho cục đá có những tính năng như mảnh thiên thạch, đánh lừa được nạn nhân, chiếm đoạt 2 tỷ đồng.

(VTC News) – Trực cùng đồng bọn dùng một số thủ thuật làm cho cục đá có những tính năng như mảnh thiên thạch, đánh lừa được nạn nhân, chiếm đoạt số tiền lên đến 2 tỷ đồng.

Ngày 25/12, công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Võ Quang Trực (45 tuổi, ngụ quận 6, tạm trú quận Gò Vấp) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin, tháng 9/2011, qua một số người quen giới thiệu, chị N.N.L (39 tuổi, ngụ TP.Hà Nội) biết được Trực và đồng bọn có mảnh thiên thạch, đang rao bán với giá 2 tỷ đồng. Sau đó chị L đã liên hệ với Trực và thỏa thuận đến một căn nhà thuộc tổ 31, P.Hiệp Thành (quận) để mua hàng.

Khi đến địa chỉ trên, Trực cùng đồng bọn đã dùng 1 số thủ thuật làm cho cục đá có những tính năng như: Làm cho gương bị rạn nứt, bật quẹt ga, đốt lửa… không cháy khi để lên viên thạch. Chỉ trong chốc lát, những tên lừa đảo đã đánh lừa được chị L để chiếm đoạt số tiền lên đến 2 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền Trực và đồng bọn chạy thoát. Riêng chị L, sau đó phát hiện mảnh thạch giả, đã làm đơn tố cáo đến Công an quận 12. Qua truy xét, đến Công an quận 12 bắt được Trực đưa về trụ sở lấy lời khai. Tại đây Trực đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện Công an quận 12 đang phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 – Công an TP.HCM) để truy bắt các đối tượng còn lại trong băng nhóm lừa đảo này.


Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn