TP.HCM: Bị dọa đánh, nhiều học sinh uống thuốc ảo giác

Pháp luậtThứ Sáu, 04/10/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Do sợ một nữ sinh đã nghỉ học đánh, các học sinh lớp 7 ở TP.HCM đã uống một loại thuốc gây ảo giác và gây nghiện.

(VTC News) – Do sợ một nữ sinh đã nghỉ học đánh, các học sinh lớp 7 ở TP.HCM đã uống một loại thuốc gây ảo giác và gây nghiện.

Đường dây nóng của báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM về việc con em của họ bị một nữ sinh đe dọa, bắt uống thuốc Recotus, một loại thuốc không có lợi cho sức khỏe. Nếu học sinh nào không chịu uống thì sẽ bị đánh.

Xung quanh vấn đề này, Ban giám hiệu trường THCS Tăng Bạt Hổ A xác nhận thông tin nói trên là có thật.

TP.HCM, Sài Gòn, ảo giác, nghiện, Recotus, thuốc, Tăng Bạt Hổ A.
Trường THCS Tăng Bạt Hổ A, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: N.Trinh) 
Theo thầy Lê Ngọc Hải – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, vào chiều 30/9 vừa qua, các giám thị của trường tiếp nhận nguồn tin từ phụ huynh, một nhóm học sinh lớp 7 của trường đã giấu người lớn để uống loại thuốc nguy hiểm nói trên.

Ban giám hiệu nhà trường cho xác minh phát hiện có tổng cộng 7 học sinh của lớp 7A4 đã vô tư uống loại thuốc này. Thậm chí, đã có rất nhiều học sinh uống loại thuốc này xong còn mang vào lớp để chia sẻ cho bạn bè cùng uống.

Theo lời các em học sinh, tưởng rằng đây là một loại thuốc bình thường, vô hại nên đã thoải mái uống mà không báo với phụ huynh. Kiểm tra toàn bộ các học sinh khối lớp 7, các thầy cô đã phát hiện các em đang cầm đến 20 viên Recotus.

Xác minh của nhà trường, người đã ép các em học sinh lớp 7 uống thuốc Recotus là nữ sinh V.N.T.N. Trước đây, N học xong hết lớp 7 tại trường rồi nghỉ học.

TP.HCM, Sài Gòn, ảo giác, nghiện, Recotus, thuốc, Tăng Bạt Hổ A.
Theo các chuyên gia về y tế, nếu lạm dụng quá thuốc recotus có thể sẽ gây nghiện. 

Theo khuyến cáo của ngành y tế, Recotus là một loại biệt dược, lạm dụng lâu dài sẽ rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây nghiện và gây ra ảo giác cho người sử dụng. Bản thân loại thuốc này khi dùng quá liều cũng có thể gây ra tác dụng phụ, thậm chí là chết đột ngột ở trẻ em.

Vào cuối năm ngoái, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM từng có văn bản khuyến cáo tới toàn bộ các trường học trên địa bàn về tình trạng học sinh lạm dụng thuốc Recotus để xin nghỉ học.

Cho dù Bộ Y tế đã đề nghị các nhà thuốc chỉ bán thuốc Recotus cho người uống khi có đơn chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, qua khảo sát của PV VTC News tại TP.HCM, Recotus được bày bán rất tràn lan, với giá 9.000 đồng/vỉ 10 viên.

Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn