TP.HCM: Bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy đồ vật

Thời sựThứ Hai, 14/05/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - “Hơn một tháng qua, những sự việc liên quan đến “sự cháy” của bé khiến gia đình tôi lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng” - bố bé gái cho biết.

(VTC News) - Cha của em bé có khả năng gây cháy đồ vật, xác nhận, những thông tin báo chí đăng thời gian gần đây là đúng sự thật. Hiện con gái của anh đang được chăm sóc cẩn thận, theo dõi sát sao 24/24h.

Liên quan đến vụ việc một bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy các đồ vật ở khu A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM, chiều ngày 13/5, PV VTC News đã tiếp xúc với anh T. – bố bé gái. Anh T. cho biết, những ngày qua anh nhận được nhiều cuộc điện thoại liên hệ để tìm hiểu việc con gái anh có khả năng gây cháy các đồ vật trong nhà.

Thời gian đầu, gia đình không muốn thông tin đến báo chí nhưng sau vài lần đắn đo, anh T. và gia đình quyết định cho báo chí tiếp cận thông tin. Anh T. cũng mong muốn, qua báo chí có những chuyên gia, nhà khoa học trong, ngoài nước biết đến tìm hiểu kỹ tình trạng bé gái nhằm giúp bé chữa trị dứt bệnh, gia đình sớm có cuộc sống ổn định, bình thường.

Đỉnh điểm vừa rồi là vụ cháy xảy ra lúc 9h sáng ngày 12/5/2012. Nhiều đồ vật còn sót lại trên lầu 3 như ổ cắm điện, máy quạt, giường, tủ quần áo… có nhiều vết cháy nham nhở, có cái cháy rụi.

Nguyên nhân vụ cháy được cho là do con gái anh T. gây ra, bởi bé có khả năng đốt cháy đồ vật bất cứ lúc nào có thể. Không phải do bé nghịch lửa gây cháy mà do khả năng tự thân bé phát ra “nguồn siêu năng lượng”.

 Những người mua bán ve chai chờ đợi, thu lượm đồ vật bị cháy do nhà bé gái vứt đổ tại bãi rác gần đó - Ảnh: Phan Cường
“Hơn một tháng qua, những sự việc liên quan đến “sự cháy” của bé khiến gia đình tôi lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng” – anh T. chia sẻ.

Anh T. nhớ lại, ban đầu những CB ngắt điện trong nhà anh bị sự cố ngắt điện liên tục. Gia đình nghi có hiện tượng chập điện nên gọi nhân viên điện lực xuống tìm hiểu. Qua nhiều lần kiểm tra, không ai phát hiện chuyện gì bất thường. Một tuần sau đó gia đình anh T. sinh hoạt bình thường, nhưng sau đó lại chuyển sang tình trạng các ổ điện trong nhà bị cháy liên tục.

Những đồ vật như dây dẫn điện, cầu dao, công tắc điện bỗng chảy nhão ra, có khi bốc cháy khi bé gái đến gần. Ban đầu gia đình không nghĩ đến nguyên nhân cháy liên quan đến bé, nhưng vài lần như thế gia đình nghi ngờ nên chuyển bé đến nhà người bà con để kiểm chứng thì những đồ vật trong nhà mà bé đang cư ngụ cũng bốc cháy tương tự.

Bé lại được đưa về nhà thì sự việc lại tiếp tục xảy ra như tình hình ban đầu. Đến lúc này gia đình khẳng định những vụ cháy khác thường có thể “tác nhân” chính là bé gái. 

 Ngôi nhà với 3 tầng lầu nằm tại khu A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình - nơi bé gái và gia đình đang cư ngụ - Ảnh: Phan Cường

Thời điểm nghỉ lễ 30/4 gia đình cho bé đi chơi tắm biển ở Vũng Tàu, khi bé đến ngụ phòng khách sạn thì các ổ cắm trong phòng cũng cháy đen. Có lúc bé đang ăn cơm tầng dưới nhà thì phía tầng trên nhà bị cháy. 

Sự việc ngày càng nghiêm trọng, cách đây vài ngày, trong khi đang ngồi chơi với mẹ, áo của bé bất ngờ bốc cháy nhưng được dập tắt kịp thời. Lần khác, trong khi ngồi trên bồn cầu đi vệ sinh, bé bảo nóng đùi, gia đình chạy vào thì phát hiện miếng nhựa của bồn cầu bị cháy xém một góc.

Vụ cháy xảy ra gần đây nhất là khi bé lên lầu ba lấy đồ, lúc quay xuống nhà thì tầng trên đó phát cháy, gia đình luống cuống bất ngờ nhưng không thể dập tắt được nên đã báo cảnh sát.

Nhận tin báo cảnh sát PCCC với 4 xe nước đến khống chế và dập tắt sau 30 phút. Hậu quả toàn bộ vật dụng tại tầng 3 cháy rụi.

Hiện tại những đồ vật liên quan đến điện và có thể gây cháy như máy giặt, ti-vi, tủ lạnh, quạt máy, quần áo… được gia đình di chuyển ra khỏi nhà. Anh T. cũng cắt cử người túc trực 24/24 giờ bên cạnh bé phòng chuyện bất trắc xảy ra.

Buổi tối, khi ngủ bé được “chỉ định” nằm giữa bố mẹ, bên cạnh là các xô nước để kịp thời dập lửa, kèm đó là chiếc khăn tắm nhúng sẵn nước…

 Bố bé gái đang trò chuyện cùng PV VTC News vào chiều ngày 13/5/2012 - Ảnh: Triệu Minh

Gia đình cũng đã đưa bé đến nhà cảm xạ Dư Quang Châu - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc Đại học Quốc tế Hồng Bàng - để khám và chữa trị. Sau khi tiến hành đo đạc, nhà cảm xạ cho biết, cơ thể bé phát ra năng lượng, bán cầu não của bé "có vấn đề".

Biện pháp chữa trị tạm thời nhằm "cân bằng" năng lượng là đeo một chiếc vòng thạch anh vào cổ tay. Tuy nhiên sau khi về nhà được vài ngày, bé gái lên cơn co giật, nhưng không gây ra vụ cháy nào nữa. Sau đó gia đình đành tháo vòng thạch anh khỏi tay cháu bé.

Nhà cảm xạ cũng cho biết, xét về mặt khoa học đến thời điểm này vẫn chưa giải thích được tại sao bé gái có khả năng kỳ lạ đó. Đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam. Trên thế giới, có những trường hợp nghiêm trọng hơn là người có thể tự bốc cháy.

Được biết, năm lên 3 tuổi, bé gái bị một tai nạn nghiêm trọng, tuy nhiên, sau đó bé không có gì bất thường cho đến khi có biểu hiện lạ cách đây hơn một tháng. Những ngày qua, gia đình đã đưa bé đi khám ở BV Chợ Rẫy và BV Nhi đồng 2, nhưng đều không phát hiện điều gì bất thường trong cơ thể bé.

Những hình ảnh đồ vật bị cháy tại do ảnh hưởng "năng lượng đặc biệt" bé gái 11 tuổi:

 Trần nhà cháy đen, hư hỏng, loang lổ do ảnh hưởng "năng lượng đặc biệt" của bé gái gây ra vụ cháy. (Ảnh SGTT)
 Phích điện, ổ cắm trên vách tường bị cháy đen. (Ảnh SGTT)
 Máy quạt phần đuôi cháy rụi. (Ảnh SGTT)
 Bồn cầu bị cháy xém một góc. (Ảnh SGTT)
 Miếng nệm phía trên bị cháy khiến giường gỗ bên dưới bị "lây". (Ảnh SGTT)

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn