TP.HCM: 63 bệnh viện xử lý nước thải chưa đạt chuẩn

Sức khỏeThứ Tư, 11/07/2012 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian có những biện pháp xử lí một cách triệt để nước thải của bệnh viện ra môi trường, đến nay, vẫn còn nhiều bệnh viện chưa làm được.


(VTC News) – Sau thời gian có những biện pháp xử lí một cách triệt để nước thải của bệnh viện ra môi trường, thế nhưng đến nay, tại TP.HCM vẫn còn rất nhiều bệnh viện chưa thực hiện được điều này.

Toàn cảnh kỳ họp thứ năm của HĐND TP.HCM 
Tại báo cáo tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM ngày 11/7 của lãnh đạo Sở Y tế thành phố cho biết, hiện nay vẫn còn nhiều  bệnh viện trên địa bàn thành phố vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải hoặc xử lý nước thải không đạt tiêu chuẩn môi trường.


Theo ông Phan Văn Báu, Phó giám đốc Sở Y tế thành phố, trên địa bàn thành phố có khoảng 108 bệnh viện lớn đang hoạt động. Trong đó, có 21 bệnh viện trực thuộc Trung Ương, 31 bệnh viện thuộc Sở Y tế, 23 bệnh viện thuộc quận huyện và 33 bệnh viện tư nhân.

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn khoảng 48 bệnh viện xử lý nước thải không đạt chuẩn môi trường và gần 15 bệnh viện vẫn chưa đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế.

Cụ thể, có 6/21 bệnh viện thuộc trung ương nước thải sau xử lý một số chỉ tiêu không đạt chuẩn môi trường và 4 bệnh viện không có hệ thống xử lý nước thải.

Bên cạnh đó, 11/31 bệnh viện thuộc Sở Y tế thành phố xử lý nước thải chưa đạt chuẩn và 9 bệnh viện khác vẫn đang trong giai đoạn đấu thầu xây dựng hệ thống xử lý nước thải.

Tại các quận huyện, báo cáo của Sở Y tế thành phố cũng cho thấy có đến 13/23 bệnh viện xử lý nước thải không đạt chuẩn và 18 bệnh viện tư nhân quản lý xử lý nước thải không đạt chuẩn môi trường.

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố còn cung cấp thêm thông tin đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 285 cơ sở y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa, nhưng hầu hết là không có hệ thống xử lý nước thải.

UBND đã giao cho các sở Y tế, Tài nguyên và Môi trường và Công an thành phố tổng kiểm tra các cơ sở y tế này. Đến tháng 9-2012 kiểm tra lại, nếu cơ sở y tế nào vi phạm Luật Môi trường thì buộc tạm đình chỉ hoạt động theo quy định, cho đến khi thực hiện xong các biện pháp bảo vệ môi trường thì mới cho hoạt động trở lại.

Dương Bình


Bình luận
vtcnews.vn