TP.HCM: 4 ngày tăng 14 ca nhiễm virus Zika

Sức khỏeThứ Ba, 29/11/2016 08:33:00 +07:00

Tính đến 8h ngày 28/11, tại TP.HCM đã có 83 người nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 93 trường hợp.

Như vậy, trong vòng 4 ngày, TP.HCM liên tiếp phát hiện 14 ca bệnh mới và tính đến thời điểm hiện tại, virus Zika đã xuất hiện tại 17/24 quận, huyện trên địa bàn.

7c63da09

 Hiện tượng "Trẻ đầu nhỏ" do nhiễm virut Zika. (Ảnh internet) 

Trung tâm Y tế dự phòng xác nhận, có 9 thai phụ mắc Zika và đang được theo dõi, chăm sóc thai kỳ tại các bệnh viện chuyên khoa.

Mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quy trình thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm virus Zika, trong đó đặc biệt quan tâm tới các đối tượng là phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, UBND TP.HCM vẫn chưa đưa ra khuyến cáo hạn chế đi đến những vùng dịch bệnh.

Từ đầu tháng 11, Trung tâm Y tế Dự phòng đã liên tục tổ chức các đợt phun hóa chất tại tất cả những nơi phát sinh ổ dịch, trong đó tập trung nhiều ở các vùng trọng điểm có nhiều ca bệnh.

Ngành y tế cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường điều tra dịch tễ, phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng, vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, tuyên truyền người dân chung tay phòng dịch.

Bộ Y tế nhận định trong thời gian tới, Việt Nam có thể sẽ ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm bệnh từ các quốc gia khác do du lịch và giao thương.

virus-zika-2

 Môi trường ẩm mốc là nguyên nhân khiến muỗi sinh sôi, lây truyền dịch bệnh.  (Ảnh internet)

Bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ nhưng có thể gây hậu quả trầm trọng nếu nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi.

Cần chủ động phòng tránh muỗi đốt, sinh hoạt tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh lây truyền virus Zika qua đường tình dục.

Video: Zika bị tiêu diệt khi thời tiết lạnh dưới 16 độ

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn