TPBank quyết tâm phân luồng khách hàng bằng công nghệ 'không chạm'

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 22/11/2017 11:53:00 +07:00

Nhằm tối ưu việc phân luồng khách hàng, tiết kiệm thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, TPBank sẽ triển khai giải pháp eCounter tự động nhận diện và xếp chỗ khách hàng thông qua công nghệ RFID và QR Code trên toàn hệ thống từ 22/11/2017.

Giải pháp này​ sẽ giúp khách hàng tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi khi đến giao dịch tại quầy và là một trải nghiệm hoàn toàn mới mang đầy tính công nghệ, so với việc khách hàng phải bấm số chờ đến lượt, hay thậm chí là xếp hàng “chay" như hiện nay.

TPBank eCounter hoạt động dựa trên công nghệ Contactless nhận diện khách hàng từ xa bằng sóng vô tuyến RFID. Ngay khi khách hàng mang thẻ TPBank bước vào các điểm giao dịch, eCounter sẽ tự động nhận diện tên khách hàng ​thông qua vi xử lý gắn trên trên thẻ. Trường hợp khách hàng mang thẻ của ngân hàng khác hoặc hệ thống chưa nhận diện được, khách hàng có thể quét mã QR Code hoặc phần băng từ được tích hợp trên thẻ.

23804641_10210522372720497_372028196_n

 TPBank triển khai hệ thống phân luồng khách hàng tự động trên toàn hệ thống kể từ ngày 22/11/2017.

eCounter còn có có khả năng đọc được tên khách hàng của tất cả các ngân hàng nội địa Việt Nam dựa trên dải từ thông tin của khách hàng trên các thẻ ATM, điều này giúp khách hàng có thể nhanh chóng đăng ký vào giao dịch tại quầy. Theo đó​, khách hàng sẽ tiết kiệm 30% thời gian chờ đợi, góp phần nâng cao tính hiệu quả cũng như mức độ dịch vụ mà ngân hàng có thể cung cấp.

Sau khi được nhận diện, khách hàng sẽ lựa chọn các loại giao dịch như nộp/rút tiền, mở sổ tiết kiệm, mua/bán vàng, dịch vụ thẻ… trên màn hìn​h máy tính bảng. Hệ thống sẽ tự động phân luồng và kết nối thông tin, hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp từng quầy giao dịch. Khách hàng không cần phải lấy số thứ tự và nhớ số như phương thức xếp hàng truyền thống.

23897785_10210522373400514_380774698_n

Giao diện trên eCounter, khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn giao dịch và gửi thông tin đến nhân viên trước khi ngồi vào quầy giao dịch. 

Đối với các giao dịch phải điền tờ khai như nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản, tại một số chi nhánh hiện đại nhất của TPBank có trang bị sẵn ​quầy Self Service (tự phục vụ), khách hàng có thể điền các thông tin cần thiết trên máy tính bảng, sau đó ra quầy GDV ký tên và nhận chứng từ, tiết kiệm rất nhiều thời gian so với việc điền thông tin vào giấy thông thường.

TGĐ TPBank Nguyễn Hưng cho biết, eCoun​ter sẽ đem lại những trải nghiệm giao dịch mới cho khách hàng: “eCounter và Self Service không chỉ đem đến cho khách hàng một trải nghiệm công nghệ hiện đại, mà thật sự sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc đưa ra các yêu cầu giao dịch tới giao dịch viên”.

Video: TPBank eCounter - Hệ thống nhận diện và xếp chỗ khách hàng giao dịch tại quầy

eCounter được TPBank phát triển và ứng dụng từ năm 2013, sau 4 năm góp phần xây dựng được thói quen sử dụng dịch vụ mới của khách hàng và liên t​ục được cập nhật các tính năng mới, nâng cao tốc độ nhận diện, kết nối, TPBank quyết định ứng dụng eCounter trên toàn bộ hệ thống.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn