Toyota Việt Nam chung tay xanh hóa học đường

XeThứ Hai, 17/09/2018 07:00:00 +07:00

Đây là năm thứ 3, Toyota tổ chức chương trình chung tay xanh hóa học đường”tại 6 tỉnh, thành phố trong năm 2018.

 Ngày 15/9, Toyota Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại Nam Định với mục đích chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Biên bản thoả thuận Chương trình Toyota – Hành trình Việt Nam xanh giai đoạn 2018-2022 được ký kết vào ngày 22/8 vừa qua. Được biết, Toyota đã và đang triển khai một loạt các hoạt động trong lĩnh vực cải thiện và bảo vệ môi trường.

Năm nay, chương trình tiếp tục trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở của tỉnh thành phố tại 3 miền bao gồm; miền Bắc (Nam Định, Hải Dương), miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh), miền Nam (Vĩnh Long, Bạc Liêu).

Đặc biệt, chương trình có sự chung tay của 27 đại lý Toyota với mong muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại bao gồm: 10 đại lý ở miền Bắc, 8 đại lý ở miền Trung và 9 đại lý ở miền Nam. Như vậy, đến nay chương trình trồng tổng số gần 3.700 cây xanh tại 29 trường học trên cả nước. 

Bên cạnh hoạt động trồng cây xanh, chương trình triển khai thêm hoạt động mới thu gom rác thải học đường sẽ được tổ chức tại tỉnh Hải Dương với sự tham gia của các em học sinh và thầy cô giáo, qua đó giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh thông qua hoạt động tập thể này.

nd3

Năm nay, chương trình tiếp tục trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sở của tỉnh thành phố tại 3 miền bao gồm; miền Bắc (Nam Định, Hải Dương), miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh), miền Nam (Vĩnh Long, Bạc Liệu). 

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng tổng số cây của Chương trình sẽ tăng theo hàng năm để phần nào cải thiện không gian cũng như giúp người dân Việt Nam nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, chúng tôi hi vọng rằng với sự hiện diện tại đây, Toyota Giải Phóng – Nam Định sẽ đóng góp nhiều hơn vào cộng đồng địa phương thông qua các hoạt động xã hội bên cạnh hoạt động kinh doanh”.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: “Việc tổ chức trao tặng cây trong Chương trình “Toyota chung tay Xanh hóa học đường” ngày hôm nay và để khởi đầu cho Chương trình sẽ được triển khai trong cả nước trong thời gian tới sẽ tạo phòng trào mạnh mẽ trên khắp cả nước, qua đó khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung.

Với khẩu hiệu “Trồng thêm 1 cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”, tôi mong muốn và kêu gọi ngay từ bây giờ, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau góp công, góp sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh. Việc trồng cây ngày hôm nay mới chỉ là bước đầu, việc trồng, chăm sóc và bảo vệ, phát triển thêm nhiều cây xanh hơn nữa có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo môi trường cảnh quan ngày càng Xanh - Sạch - Đẹp”.

Video: Toyota ra mắt Camry thế hệ mới

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn