Toyota tiếp tục là xe đắt khách 'vô đối' tại thị trường Việt

Kinh tếChủ Nhật, 19/03/2017 12:24:00 +07:00

Chưa bao giờ hết “hot” và luôn được xếp vào hạng “sừng sỏ” nếu xét về giá trị thương hiệu và giá trị sử dụng, các dòng xe của Toyota là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng tại thị trường ô tô Việt Nam.

Trong số 10 ô tô được khách hàng Việt ưa chuộng và săn đón nhiều nhất tháng 2/2017, 3 mẫu xe của Toyota là Vios, Innova, Fortuner lần lượt chia nhau các vị trí dẫn đầu, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

Vios

 Toyota Vios chứng tỏ sức hút với doanh số bán hàng đạt 2.737 xe. (Ảnh minh hoạ)

Trong đó, Vios tiếp tục chứng tỏ vị trí vững chắc trên thị trường khi đứng đầu với sản lượng bán hàng đạt 1.033 chiếc (con số này của tháng liền trước là 1.704 chiếc).

Innova cũng cho thấy sức hút không kém khi tiêu thụ 950 chiếc chỉ trong tháng 2.

Dù xuất hiện trên thị trường đã lâu và doanh số bán hàng sụt giảm khá mạnh so với tháng trước đó song Fortuner vẫn chứng tỏ lợi thế cạnh tranh cực lớn của mình khi tiêu thụ 903 chiếc.

Video: Hãng độ xe Bulgari khoe siêu phẩm Toyota Hilux 6x6

Dù số lượng bán hàng thấp hơn đáng kể so với tháng trước đó song việc Vios, Innova, Fortuner bị ”qua mặt” là không dễ khi các mẫu xe khác cũng bị sụt giảm sản lượng.

Xếp vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt là Mazda3 và Ford Ranger. Có thể nói, sự xuất hiện của mẫu xe đình đám Mazda3 đã khiến cuộc đua bán hàng của các hãng xe trở nên khốc liệt hơn. Tuy nhiên, để “soán ngôi” các vị trí dẫn đầu của Vios, Innova, Fortuner, Mazda3 sẽ phải mất nhiều thời gian và cải tiến hơn nữa.

Ở nhóm phía sau, các vị trí không có thay đổi gì đáng kể. Mẫu xe cỡ nhỏ Kia Morning tiếp tục giữ vị trí thứ 6, tiếp đó là Mazda CX-5. Ba vị trí cuối thuộc về Honda City, Ford EcoSport và Kia Cerato.

Tính chung từ đầu năm, Toyota Vios vẫn độc chiếm ngôi vị số 1 với 2.737 xe đã được bán. Theo các chuyên gia, với mức giá vừa túi tiền, từ 550 - 650 triệu đồng, nhưng tiện dụng rất rõ, Toyota Vios dễ dàng đánh bật các đối thủ cùng phân khúc như Kia Rio, Mazda 2, Honda City...

Ở bảng này, Mazda3 vươn lên vị trí số 2 với lượng tiêu thụ đạt 2.168 xe. Mazda 3 khẳng định vị trí của mình với kiểu dáng thể thao, trẻ trung và nhiều tiện ích.

Vị trí số 3 là Ford Ranger với 2.162 xe được bán kể từ đầu năm. Dòng xe bán tải đến từ thị trường Mỹ đã lấn át các đối thủ như: Toyota Hilux, Nissan Navara hay Isuzu D-Max… nhờ những tính năng vượt trội như hệ thống cảm biến đánh dấu làn đường và giá khá ổn, khoảng 600 đến 900 triệu đồng.

Vẫn theo VAMA, trong tháng 2, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 17.621 xe, giảm 11% so tháng trước nhưng tăng 50% so tháng 2 năm ngoái.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn