Toyota ‘nội’ bắt đầu triệu hồi, Toyota nhập ngoài tự lo

XeThứ Sáu, 19/10/2012 10:45:00 +07:00

(VTC News) – Từ đầu tháng 11, hơn 5.200 xe Toyota chính hãng trong diện triệu hồi bắt đều về xưởng còn các xe nhập ngoài được khuyến cáo nên... tự lo.

(VTC News) – Từ đầu tháng 11, hơn 5.200 xe Toyota chính hãng trong diện triệu hồi mới chính thức được kiểm tra và sửa chữa còn các xe nhập ngoài được khuyến cáo nên tự đi kiểm tra và sẽ được hỗ trợ tùy theo từng trường hợp.


Hơn 2 ngày sau khi Cục Quản lý cạnh tranh đưa thông tin về chiến dịch triệu hồi xe Toyota lỗi, Toyota Việt mới có thông báo chính thức về vấn đề này. Theo đó, có 5.299 xe trong diện liên quan chứ không phải là 5.400 xe như thông tin ban đầu.

Toyota Altis trong diện triệu hồi bắt đầu về xưởng từ giữa tháng 11 tới. 
Hai dòng xe liên quan vẫn là Vios và Corolla sản xuất trong các năm 2007, 2008 do lỗi hệ thống cửa điện. Trong đó, có 1.489 xe Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2008 và 3.810 xe Vios được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/9/2007 đến 31/12/2008.

Theo Toyota Việt Nam, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc nằm phía trước bên trái của xe (bên phía người lái), khách hàng có thể gặp phải hiện tượng phím công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác phím công tắc bị dính.

Nếu khách hàng cố gắng khắc phục hiện tượng này bằng các loại vật liệu bôi trơn thông thường sẵn có trên thị trường thì công tắc có thể sẽ bị quá nhiệt và nóng chảy. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do việc bôi không đều chất bôi trơn tại nhà cung cấp làm cho chất bôi trơn bị cácbon hóa và làm hỏng đặc tính bôi trơn.

Để khắc phục lỗi, các xe trên sẽ được kiểm tra và nếu cần sẽ được thay bảng mạch điện công tắc mới một cách miễn phí. Thời gian sửa chữa ước chừng khoảng 1 tiếng cho mọi công việc sửa chữa, thay thế phụ tùng (nếu cần).

Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu triển khai cho các xe Vios thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 3/11/2012 và cho các xe Corolla Altis thuộc diện bị ảnh hưởng từ ngày 15/11/2012.

Còn liên quan tới các xe Toyota nhập ngoài từ các showroom nhập khẩu, Toyota cho biết liên doanh này không quản lý, theo dõi nên không có số liệu cụ thể về những mẫu xe này. Do đó, liên doanh này không thể đưa ra thông báo cho khách hàng trong diện liên quan.

Tuy nhiên, nếu các khách hàng đang sử dụng các dòng xe như Camry, Altis, Vios, Yaris… nhập khẩu từ Mỹ, Trung Đông, Đài Loan quan tâm đến vụ việc này thì có thể mang xe tới đại lý của TMV để kiểm tra. Nếu xe được xác định nằm trong diện triệu hồi, TMV sẽ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) để xác nhận và có sự hỗ trợ tùy theo từng trường hợp cụ thể.

Tin và ảnh: Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn