Toyota Land Cruiser biển xanh của Bắc Kạn 'sang chảnh' đến mức nào?

Kinh tếThứ Bảy, 07/10/2017 07:24:00 +07:00

Là một tỉnh nghèo nhất nước, nhưng tại Bắc Kạn lại xuất hiện “xe sang” có giá lên tới 4 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin tra cứu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc siêu xe Toyota Land Cruiser mang biển kiểm soát 97A - 006.88 vừa mới được đăng kiểm gần nhất vào ngày 29/8/2017 và hết hạn tới ngày 2/9/2018.

Theo thông tin tra cứu, chiếc siêu xe Toyota Land Cruiser của Bắc Kạn thuộc dòng V8, đời 2014 và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá khoảng 4 tỷ đồng.

xe-sang-bien-xanh-1745308

 Choáng ngợp với độ ‘sang chảnh’ Toyota Land Cruiser biển xanh của Bắc Kạn.

Hiện tại, giá rao bán của Land Cruiser V8 đời 2014 (đã qua sử dụng) vẫn cao ngất ngưởng, dao động trong khoảng 2 - 3,5 tỷ đồng.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến nguồn gốc của chiếc siêu xe giá gần 4 tỷ đồng, bà Đỗ Thị Minh Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, chiếc xe trên được bàn giao cho Văn phòng Phòng chống lụt bão tỉnh Bắc Kạn sử dụng.

Toyota Land Cruiser V8 thuộc phân khúc xe đa dụng (SUV) với chiều dài tổng thể 4950x1970x1905 (mm) và chiều dài cơ sở là 2850 mm giúp cho chiếc xe. Xe có trọng lượng 2.625kg.

Toyota Land Cuiser đánh giá là chiếc xe đẳng cấp thống lĩnh mọi địa hình với thiết kế nổi bật gây ấn tượng sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên, Land Cruiser phiên bản mới còn sở hữu những tính năng tiên tiến hàng đầu cho sức mạnh vượt bậc và khả năng vận hành ưu việt cấu trúc thân xe chắc chắn cùng động cơ mạnh mẽ là những ưu thế giúp mẫu xe danh tiếng toàn cầu này chinh phục mọi địa hình, đem lại cho chủ nhân niềm tự hào và những trải nghiệm đỉnh cao.

Xe sử dụng hộp số tự động 06 cấp. Động cơ V8, 32 van, DOHC, VVT-i. Hệ thống điều khiển đa phương tiện tích hợp trên vô lăng.

Hệ thống khóa cửa thông minh và khởi động bằng nút bấm start/stop. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và tích hợp bộ nhớ 3 vị trí, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng. Bảng đồng hồ Optitron.

Công nghệ ECT tích hợp với 2 chế độ. Hệ thống điều tự động hòa hai vùng độc lập. Hệ thống âm thanh CD 6 đĩa, 6 loa. Cổng USB /AUX, 4 camera an toàn, 3 màn hình DVD cảm biến quanh xe...

Video: Hàng loạt xe biển xanh 'quên' kiểm định vẫn ngang nhiên hoạt động

Theo anh Nguyễn Tâm, một chủ salon ô tô đã qua sử dụng ở Hà Nội, các phiên bản của xe Land Cuiser có sức tiêu thụ khá thấp, thậm chí là không được ưa chuộng nhiều ở Việt Nam nếu so với một số đối thủ trong cùng phân khúc như Audi, BMW hay Mecedes-Benz.

“Ở phân khúc xe sang, Land Cuiser có sức mua khá thấp nên chúng tôi hạn chế nhập về. Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng xe thì mẫu xe sang của Toyota không hề thua kém so với các đối thủ như Audi Q7 hay Mercedes GL-Class...”, anh Tâm nói.

Về ưu điểm của Land Cuiser, anh Tâm cho biết thêm, mẫu xe sang của Toyota được trang bị động cơ khỏe, gầm cao, phù hợp để vượt sông hay leo núi.

“Đây là dòng xe có khả năng chinh phục mọi địa hình, phù hợp đi trên vùng núi cao, đường đất khó đi. Tuy nhiên, hạn chế của nó nằm ở mức giá cao, hạn chế người mua”, anh Tâm nói.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn