Toyota gấp rút sửa lỗi chân phanh trong tuần

Tổng hợpThứ Ba, 02/02/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News)- Vừa gấp rút tiến hành sửa lỗi chân phanh xe, Toyota vừa tiếp tục xin lỗi NTD và bày tỏ mong muốn cho Hãng "một cơ hội để lấy lại niềm tin".

(VTC News) - Hãng Toyota vừa thông báo rộng rãi về việc sửa chữa những bàn đạp ga có vấn đề. Việc sửa chữa có thể sẽ được tiến hành trong tuần này. Khách hàng đang trông đợi một sự an toàn hơn từ những chân ga mới.










Toyota cho biết, các đại lý sẽ  nhận phụ tùng để  sửa chữa những bàn đạp ga có vấn đề trong tuần này. Điều này được coi là động thái để  kết thúc vấn đề thu hồi xe đang thu hút sự quan tâm của dư luận, sự việc đã ảnh hưởng hơn 4.200.000 xe trên toàn thế giới.

 

Thứ Hai (1/2), Jim Lentz - Chủ tịch và Giám đốc bán hàng của Toyota - xuất hiện trên NBC cung cấp thông tin cụ thể về cách khắc phục cũng như cho rằng hãng “tự tin để sửa chữa” những chân ga.

Hãng Toyota cũng đưa ra tuyên bố rằng: Các phụ tùng của chân ga mới đảm bảo an toàn đã được chuyển tới các đại lý và tiến hành hướng dẫn các kỹ thuật viên việc sửa chữa cho khách hàng. Một số đại lý sẽ  mở cửa suốt cả ngày  để khắc phục  2.300.000 xe ô tô và xe tải bị ảnh hưởng bởi việc Toyota thu hồi tại Mỹ. Và các xưởng sản xuất xe của Toyota cũng sẽ ngừng việc sản xuất  tám mẫu xe bị thu hồi  tại Mỹ bắt đầu từ tuần này.

Ông Jim Lentz phát biểu tại triển lãm ô tô Detroit
(Ảnh minh hoạ )

Toyota đồng thời cũng đã công bố việc các kỹ sư đã  tìm ra vấn đề ở thiết bị ma sát. Thiết bị này có một miếng bít bên trên và chính sự chà xát trên bề mặt kim loại trong thời gian sử dụng  cùng với ảnh hưởng của điều kiện môi trường  làm bàn đạp không hoạt động như mong muốn. Tới đây, sẽ có  thép gia cố được lắp ráp vào bàn đạp ga nhằm giảm ma sát.

Hãng Toyota còn tuyên bố thêm: Bàn đạp ga nào có  ma sát quá mức sẽ được loại bỏ. Công ty khẳng định, bàn đạp mới đã qua các thử nghiệm nghiêm ngặt trước một hội đồng.

Ông Jim Lentz đã  nói rằng: Không có gì quan trọng hơn sự an toàn của khách hàng.

Và trong một video clip ngắn,  Lentz  muốn: "Tôi chân thành xin lỗi các chủ sở hữu xe của Toyota. Tôi biết rằng, việc thu hồi xe đã gây ra nhiều mối quan tâm của khách hàng”.


Ông Lentz cũng nói thêm: "Một lần nữa tôi xin lỗi cho tình hình hiện nay và hy vọng các bạn sẽ cho chúng tôi một cơ hội để lấy lại được lòng tin".

Tammy Darvish, chủ một đại lý ở khu vực Washington DC, cho biết, cô hy vọng sẽ nhận được phụ tùng vào tối  thứ năm hoặc sáng thứ Sáu và đại lý của cô sẽ bắt đầu sửa chữa ngay lập tức.

 Sẽ có rất nhiều xe ô tô được sửa chữa
(Ảnh minh hoạ)

Darvish đã lập một đường dây nóng suốt 24/24 giờ cho 30.000 khách hàng liên hệ lịch hẹn. Cô ước tính phải mất 2 tuần mới sửa hết số xe khách yêu cầu tại đại lý.

Darvish nói: "Không có vấn đề gì, Toyota luôn luôn làm đúng. Họ có thể chậm một chút  nhưng đó là do sự kiên trì" .

Toyota đã thông báo với các đại lý của mình trong một e-mail cách họ phải xác định hướng ưu tiên sửa chữa như thế nào? Hãng  này nhấn mạnh: “Trước hết, các đại lý phải ưu tiên xe của người tiêu dùng, tiếp đó mới sửa chữa hàng tồn kho (không phải giờ cao điểm). Việc sửa chữa dự kiến sẽ mất khoảng 30 phút, tới khi lái xe cảm thấy hài lòng khi đặt chân vào bàn đạp".

 

Các chủ xe sẽ nhận được thông tin qua Email đầu tuần này và  dự kiến các đại lý sẽ nhận được những  mô tả về  kỹ thuật  sửa chữa cũng như chi phí sửa chữa.

Kể từ khi thông tin thu hồi được công bố, các đại lý đã gặp khó khăn khi khách hàng giận dữ, bởi họ không có phụ tùng sửa chữa.

Toyota cho rằng: Không phải tất cả các mẫu xe  Camry, RAV4, Corolla và Highlander được liệt kê trong diện thu hồi là có bàn đạp ga  bị lỗi do CT Corp của Elkhart, Indianaa sản xuất.

Còn các mẫu xe sản xuất tại Nhật Bản và một số mẫu xe ở Mỹ có hệ thống bàn đạp được nhà cung cấp phụ tùng, Denso Corp  sản xuất thì không hề hấn gì. Tất cả các mẫu xe Matrix, Avalon, Tundra và Sequoia đều có chân ga bị lỗi.

Thành Công(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn