Toyota ‘đại thu hồi’, xe ở Việt Nam cũng dính?

XeThứ Năm, 11/10/2012 06:03:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều khả năng các dòng xe tại Việt Nam như Vios, Camry, Corolla Altis cũng nằm trong 7,43 triệu xe bị triệu hồi vì nguy cơ cháy do Toyota toàn cầu

(VTC News) – Nhiều khả năng các dòng xe tại Việt Nam như Vios, Camry, Corolla Altis cũng nằm trong 7,43 triệu xe bị triệu hồi vì nguy cơ cháy do Toyota toàn cầu mới công bố.

Theo thông tin ban đầu, không loại trừ trường hợp một số dòng xe sản xuất và nhập khẩu tại Việt Nam của liên doanh này có thể gặp lỗi cửa sổ điện dẫn tới nguy cơ chập điện và gây cháy.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết liên doanh này hiện đang rà soát lại thông tin với tập đoàn Toyota và sẽ có thông báo chính thức trong vài ngày tới.

Nhiều khả năng xe Toyota tại Việt Nam cũng nằm trong diện triệu hồi. 
Chiến dịch triệu hồi trên vừa được thông báo hôm qua (10/10) với quy mô cực lớn trên toàn thế giới. Theo đó, tổng lượng xe có liên quan lên tới 7,43 triệu xe gồm 2,47 triệu xe ở Mỹ, 1,4 triệu xe ở Trung Quốc, 1,39 triệu xe tại Châu Âu và còn lại nằm rải rác ở thị trường khác.

Nguyên nhân của lỗi này được xác định là do công tắc điện điều khiển cửa sổ trên cửa lái có thể bị hỏng và gây chập cháy khi xe vận hành dưới trời mưa và bị mưa lọt vào khe cửa có thể sẽ làm hỏng công tắc điện.

Các dòng xe liên quan gồm có xe Vitz sản xuất trong thời gian từ 2006-2008 Yaris, Vios, Corolla, Matrix, Auris, Camry, RAV4, Highlander, Tundra, Sequoia, xB và xD sản xuất từ 2005 đến 2010.

Toyota cho biết tới nay hãng này chưa nhận được báo cáo về bất cứ vụ cháy nào liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chiến dịch triệu hồi này sẽ nhanh chóng được thực hiện trên toàn cầu.

Lỗi này cũng gần tương tự với trục trặc trên xe CR-V mà Honda Mỹ vừa đưa ra thông báo triệu hồi cách đây vài ngày. Số lượng xe Honda CR-V bị triệu hồi vào khoảng hơn 260.000 xe sản xuất từ năm 2002 đến năm 2006.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn