Tottenham vs Manchester United: Kiên trì bám đuổi

Thể thaoChủ Nhật, 10/04/2016 06:00:00 +07:00

Để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch, Tottenham sẽ phải đánh bại Manchester United tại White Hart Lane, điều mà họ đã không làm được trong 15 năm qua.

(VTC News) – Để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch, Tottenham sẽ phải đánh bại Manchester United tại White Hart Lane, điều mà họ đã không làm được trong 15 năm qua.

Gần 9 tháng sau cuộc chạm trán ở vòng đấu đầu tiên, Tottenham và Manchester United gặp lại nhau khi cả hai đều đang kiên trì bám đuổi những mục tiêu trong nhóm đầu bảng xếp hạng.

Thất bại tại Old Trafford ngày hôm đó chỉ là điểm đen nhỏ bé trong màn trình diễn đáng tự hào của thầy trò HLV Mauricio Pochettino ở mùa giải năm nay. Với phong độ ổn định, Tottenham lúc này đang là đội bóng có cơ hội lớn nhất để đánh bại Leicester City trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Tuy nhiên ở giai đoạn quan trọng này, lịch thi đấu lại không ủng hộ đội chủ sân White Hart Lane. HLV Pochettino và các học trò sẽ tiếp đón Manchester United sau trận hòa đầy vất vả trước Liverpool cách đây 1 tuần.

Harry Kane lập siêu phẩm giúp Tottenham có 1 điểm tại Anfield
Harry Kane lập siêu phẩm giúp Tottenham có 1 điểm tại Anfield 
Trong cuộc đối đầu diễn ra lúc 22h hôm nay (10/4), Tottenham sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể với hai cái tên Jan Vertonghen và Erik Lamela. Trung vệ người Bỉ đã hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối và sẵn sàng ra sân đá cặp với người đồng hương Toby Alderweireld. Trong khi đó, Lamela cũng trở lại đội hình xuất phát sau khi vắng mặt ở trận gặp Liverpool vì một vết đau nhẹ.

Xét về mặt phong độ ở mùa giải này, Tottenham có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên đội chủ sân White Hart Lane lại không có sự ủng hộ từ lịch sử bởi họ đã không thắng được Manchester United trong suốt 15 năm qua. Có lẽ các CĐV của Premier League đã không còn nhớ tới cái tên Willem Korsten, người đã ghi cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Tottenham trước Quỷ đỏ vào năm 2001.

Manchester United vẫn đang cạnh tranh cho một vị trí trong Top 4
Manchester United vẫn đang cạnh tranh cho một vị trí trong Top 4 
Ở phía bên kia chiến tuyến, Manchester United đang trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa giải tới với Manchester City và West Ham. Top 4 là mục tiêu mà thầy trò HLV Louis Van Gaal hướng tới. Nhưng nếu không thể hoàn thành nhiệm vụ này, ít nhất Quỷ đỏ phải đảm bảo được vị trí thứ 5 hiện tại để được tham dự đấu trường Europa League.

HLV Louis Van Gaal sẽ cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút với tình hình lực lượng của đội bóng. Sự trở lại của Phil Jones, Ashley Young và Antonio Valencia giúp cho HLV người Hà Lan có thêm những sự lựa chọn. Mối lo ngại lớn nhất của đội khách trước trận đấu là khả năng ra sân của Daley Blind chưa được đảm bảo.

VTC News tường thuật trực tiếp Man Utd vs Tottenham từ 22h tối nay.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn