Tottenham và 6 cái tên thay thế Luka Modric

Thể thaoThứ Sáu, 29/07/2011 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Luka Modric đang được rất nhiều đội bóng lớn chèo kéo và Tottenham cần phải sớm bổ sung một ngôi sao đẳng cấp để thay thế vị trí tiền vệ này để lại

(VTC News) - Luka Modric đang được rất nhiều đội bóng lớn chèo kéo và Tottenham cần phải sớm bổ sung một ngôi sao đẳng cấp để thay thế vị trí tiền vệ này để lại.

Mùa giải trước, Tottenham đã chơi không đến nỗi nào, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Những ngôi sao của họ như Rafael Van der Vaart, Luka Modric và Gareth Bale đã trở thành nỗi khiếp đảm cho mọi hàng phòng ngự ở châu Âu. Bất chấp một thực tế rằng vị trí "Gà trống" cần bổ sung nhất là trung phong cắm thì Harry Redknapp vẫn sẽ mang về White Hart Lane thêm một vài cái tên đẳng cấp nữa cho khu vực giữa sân.

Nếu Modric ra đi sẽ để lại khoảng trống rất lớn 

Việc bổ sung sức mạnh cho khu trung tuyến không chỉ là phương án đề phòng cho khả năng Modric ra đi mà nó còn giúp đội bóng thành London có thêm những bài mới khi đương đầu với các đội bóng lớn. Dưới đây là sáu cái tên mà đội bóng áo trắng đang nhắm tới để chiêu mộ ngay trong mùa hè này.

1. James Milner (Manchester City)
Chơi nổi bật trong màu áo Aston Villa và từng được coi là niềm hy vọng mới của nước Anh ở hành lang cánh phải nhưng sự nghiệp của James Milner đã xuống dốc không phanh khi chuyển sang Man City sau một bản hợp đồng bom tấn. Sự cạnh tranh quá khốc liệt ở City of Manchester (tên cũ của Etihad) đã khiến tiền vệ này không thể khẳng địng được tài năng.


Mặc dù vậy, những phẩm chất của ngôi sao 25 tuổi này là không thể phủ nhận. Tottenham cần có thêm những phương án mới ở hành lang cánh phải (Lennon dễ bị bắt bài còn Bentley thì không được tin dùng). Vì vậy, kỹ thuật cùng khả năng bao quát trận đấu của cựu cầu thủ Aston Villa có thể là một sự bổ sung hợp lý cho đội quân của Harry Redknapp. Với cái tay mát của chiến lược gia lão luyện này, biết đâu Milner sẽ lại hồi sinh.

Milner (phải) là một lựa chọn không tồi để thay thế Modric 

2. Lassana Diarra (Real Madrid)

Không có chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Real Madrid nhưng Lassana Diarra vẫn là một cái tên đáng thèm muốn trên thị trường chuyển nhượng. Chẳng thế mà MU, Juventus và cả Tottenham đều đã sớm liên hệ với "máy quét" này ngay từ đầu hè. Cựu cầu thủ của Portsmouth đồng ý chuyển đi nhưng việc kén chọn bến đỗ mới khiến tuyển thủ người Pháp vẫn chưa đi đâu cả.

Tuy nhiên xét một cách toàn diện thì "Gà trống" vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất trong việc tìm đường đến trái tim của Diarra bởi Juve đã thừa thãi "máy cày", còn MU thì ưu tiên cho vị trí nhạc trưởng. Cộng thêm chấn thương mới nhất của Sandro (phải nghỉ 3 tháng), có lẽ đội bóng nước Anh buộc phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về thương vụ này.

3. Joe Cole (Liverpool)

Từng được coi là người Brazil duy nhất của Tam Sư nhưng chấn thương liên miên đã khiến sự nghiệp của Joe Cole ngày càng đi xuống. Chuyển sang Liverpool với hy vọng vãn hồi sự nghiệp nhưng tất cả những gì cựu cầu thủ của Chelsea nhận được chỉ là sự thất vọng tràn trề. Nếu chuyển sang Tottenham, có lẽ vị trí của tiền vệ 30 tuổi này vẫn chỉ là dự bị cho Lennon, nhưng bù lại cơ hội ra sân của anh có lẽ sẽ nhiều hơn.

Joe Cole (phải) cũng đang bị đồn đoán có liên hệ với Tottenham 

4. David Beckham (LA Galaxy)

Tập cùng Tottenham khoảng 3 tháng trong quãng thời gian giải MLS tạm nghỉ để giữ phong độ cũng như thể lực, David Beckham đã gây ấn tượng với các cầu thủ Tottenham bằng tinh thần tập luyện rất chuyên nghiệp. Dù đã bước sang tuổi 36 nhưng ông bố của 4 nhóc tì này vẫn là một cái tên cực "hot" tại xứ sở sương mù. Đôi chân đã "lão hóa" vì gánh nặng tuổi tác vẫn đủ sức tạo nên điều khác biệt từ những tình huống cố định. Có thể một vị trí thường xuyên trong đội hình xuất phát là hơi quá sức với cựu danh thủ MU nhưng nếu chỉ là dự bị chiến lược thì chàng "Spice Boy" của bóng đá Anh hoàn toàn dư sức.

5. Scott Parker (West Ham)

West Ham xuống hạng nhưng chẳng có mấy nước mắt nhỏ xuống vì The Hammers mà người ta chỉ "tiếc thương" vì một tài năng đã phải tạm biệt giải Ngoại hạng. 5 bàn, 3 đường kiến tạo có thể không nói lên hết tầm ảnh hưởng của người đội trưởng này nhưng với kinh nghiệm chinh chiến khắp nơi ở xứ sở sương mù, tiền vệ 30 tuổi này hoàn toàn xứng đáng với vai trò cầu nối thay thế cho Luka Modric. Đặc biệt, giá của Parker khá rẻ (khoảng 7 triệu bảng) và nếu có bất trắc gì xảy ra thì người ta cũng không đến nỗi quá tiếc cho những gì đã bỏ ra.

Dù đã 30 nhưng Parker vẫn là một tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League 

6. Jack Rodwell

Mới 20 tuổi và chỉ được thi đấu nhiều từ 1 năm trở lại đây nhưng Jack Rodwell đã cho thấy những phẩm chất của một tiền vệ trụ đẳng cấp. Thể lực, thể hình tốt, tư duy chiến thuật nhạy bén cùng lối chơi không ngại va chạm, tài năng trẻ đang khoác áo Everton nếu có thể cải thiện thêm khả năng chuyền bóng và phát động tấn công thì một suất thay thế Modric là điều không phải bàn cãi.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn