Tottenham-Arsenal: Cơ hội vàng cho Bale

Thể thaoChủ Nhật, 03/03/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Tottenham đang có lợi thế rất lớn trước kình địch cùng thành phố trong trận đấu diễn ra tối nay.

(VTC News)- Tottenham đang có lợi thế rất lớn trước kình địch cùng thành phố trong trận đấu diễn ra tối nay.

Đầu mùa trước, Jack Wilshere gây chú ý khi tuyên bố sẽ tặng 3000 bảng cho quỹ từ thiện nếu Tottenham xếp cao hơn Arsenal trên bảng xếp hạng vào cuối mùa. Sự tự tin ấy đến từ con số thống kê cho thấy lần cuối cùng Spurs xếp trên hàng xóm trên BXH đã là từ mùa giải 1994-1995, khi Wenger còn đang phiêu lưu ở Nhật và Wilshere vẫn chỉ là một cậu nhóc 3 tuổi!!!

Nhưng mùa giải năm nay, thời thế đã thay đổi. Không cầu thủ Arsenal nào đủ dũng cảm để đặt cược như vậy nữa, và sự tự tin của Pháo thủ khi đối đầu với Tottenham cũng xuống thấp hơn bao giờ hết, dù ở trận lượt đi họ đã nhấn chìm đối thủ (chơi với 10 người trong phần lớn thời gian của trận đấu) với tỷ số 5-2 tại Emirates.

Jack Wilshere và Gareth Bale là 2 niềm hy vọng lớn nhất của 2 bên trong trận đấu này. 

Arsenal đã phải nhận nhiều kết quả tồi tệ trong thời gian vừa qua ở cả Premier League và Champions League, và như thường lệ, các CĐV của họ lại đòi sa thải Wenger cũng như thực hiện một cuộc cách mạng trong mùa hè này. Nhưng rồi Giáo sư vẫn kiên quyết không từ chức, và người hâm mộ sẽ phải tiếp tục đặt niềm tin vào đội hình hiện tại trong khi chờ đợi sự thay đổi mạnh mẽ về nhân sự trong mùa hè.

Sau khi gần như chắc chắn bị loại khỏi Champions League, một vị trí trong tốp 4 là mục tiêu duy nhất của thầy trò Wenger vào lúc này, và để làm được điều đó, điều kiện tiên quyết là phải đánh bại Tottenham, đội đang xếp ngay trên và hơn họ 4 điểm trên BXH.

Ở chiều ngược lại, Tottenham đang sở hữu một đội hình rất mạnh mẽ và có chiều sâu, sau hàng loạt những bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè. Dembele, Sigurdsson, Vertonghen, Lloris, Dempsey, cộng với sự xuất hiện của Lewis Holtby từ tháng Một, đều đã chứng tỏ được giá trị của mình và đóng góp rất nhiều vào sự thăng tiến mạnh mẽ của Spurs trong giai đoạn vừa qua.

Những bản hợp đồng mới như Dembele đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Tottenham ở mùa giải này. 

Nhưng những nỗ lực của Villas Boas và các học trò trong suốt thời gian qua sẽ chẳng được ai ghi nhận, nếu họ không vượt qua được chuỗi trận quyết định trước mắt, bắt đầu từ trận gặp Arsenal đêm nay. Tiếp đó sẽ là 2 trận đấu gặp Inter Milan tại Europa League, xen kẽ các cuộc đối đầu với Liverpool và Fulham (lại một trận derby London nữa).  

Dù có coi trọng Europa League đến mấy, chắc chắn Villas Boas sẽ vẫn phải tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Pháo thủ tối nay để đảm bảo ít nhất một kết quả hòa giúp họ bảo toàn khoảng cách 4 điểm với đối thủ. Tottenham đã bất bại 11 trận liên tiếp ở Prermier League, và họ cũng không thua Arsenal trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất tại White Hart Lane. Tất cả các yếu tố: từ tinh thần thi đấu, phong độ hiện tại, lịch sử đối đầu đều chống lại Wenger và các học trò, dù họ đang rất cần một chiến thắng để vực dậy niềm tin.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris, Walker, Vertonghen, Dawnson, Ekotto, Parker, Dembele, Lennon, Bale, Holtby, Adebayor.
Arsenal: Szczensy, Nacho, Vermaleen, Koscielny, Mertesacker, Arteta, Wilshere, Carzola, Walcott, Podolski, Giroud.

Dự đoán: Tottenham thắng 3-1


Nhân tố Bale

Gọi Gareth Bale là siêu nhân cũng không quá lời, khi tiền vệ người xứ Wales đang có phong độ cao nhất kể từ khi chuyển tới chơi cho Tottenham vào năm 2007 và là đầu tàu kéo cả đội bóng tiến lên.
Bale là tác giả của 8 bàn thắng trong 6 trận đấu gần nhất của Spurs trên tất cả các đấu trường, và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Premier League kể từ đầu năm 2013. Trong 7 trận gần đây nhất, Bale đạt hiệu suất ghi bàn 1,28 bàn/trận, vượt trội so với Van Persie (0,28), Luis Suarez (0,71) và Michu (0,42).
So với các mùa giải trước, cầu thủ 23 tuổi này đã trở nên toàn diện hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại, minh chứng là các bàn thắng của anh đến từ các cú sút phạt hoặc bằng chân phải (vốn không phải chân thuận của anh).

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Bale sẽ trở thành cầu thủ xứ Wales ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải ở Premier League (16).

Đà Giang
Bình luận
vtcnews.vn