Tottenham - Inter: Khi gà trống đi tìm ánh sáng

Thể thaoThứ Ba, 02/11/2010 07:26:00 +07:00

(VTC News) - Tottenham đã phải chịu quá nhiều cay đắng sau 2 thất bại trước Inter và MU, hơn lúc nào hết đây chính là thời điểm họ đi tìm lấy chiến thắng.

(VTC News) - Cần phải quên đi những thất bại để gắng sức đi tìm lại ánh sáng của chiến thắng, đó sẽ là cách Tottenham nên làm vào lúc này để tiếp đón các nhà ĐKVĐ Inter Milan.


Người ta có thể nói gì về 2 thất bại của Tottenham trước Inter và MU: kém may mắn, trọng tài mắc sai lầm hay áp lực nặng nề từ phía khán giả. Tất cả điều đó đều không sai nhưng trên hết, nếu ai tinh ý một chút sẽ đều nhận ra rằng đoàn quân của Harry Redknapp đã mắc chung một khuyết điểm, đó là khả năng nhập cuộc vô cùng chậm chạp và sai lầm cá nhân mang tên Gomes.

Mọi con mắt chắc chắn sẽ đổ dồn vào Gareth Bale.

Khi mà MU mất đi ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Wayne Rooney, đồng thời không ở vào trạng thái tâm lý tốt nhất vì những lùm xùm quanh việc đi hay ở của “gã Shrek”, thì “Gà trống” với đầy đủ binh hùng tướng mạnh vẫn phải chịu cảnh lép vế khi hành quân tới Old Trafford. Họ dễ dàng trao thế trận cho đội chủ nhà, bị cuốn theo những bước chạy của đối phương, để rồi khi bắt đầu biết cách phản kháng trở lại thì bị dội ngay 1 gáo nước lạnh bằng bàn thắng của Vidic.

Nhưng nếu nhìn sang chuyến hành quân tới Italia, hẳn các cổ động viên của Tottenham vẫn cảm thấy được an ủi hơn nhiều. Bởi nếu như MU cần tới hơn 30 phút mới ghi được bàn thắng đầu tiên thì đội chủ sân Giuseppe Meazza cũng chỉ cần từng ấy thời gian đã … 4 lần đưa được bóng vào lưới của các vị khách. Cú hat-trick không tưởng của Gareth Bale có lẽ chỉ làm cuộc đọ sức đêm 20/10 ấy thêm kịch tính, chứ không thể mang về cho đội bóng thành London dù chỉ 1 điểm.

Tiếp Inter trên sân nhà đêm nay, Tottenham có thể thở phào vì 2 lý do chính trực tiếp mang tới những thất bại cho họ đều không thể tiếp tục tồn tại nữa. Gomes đã bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ ở lượt đi, còn “Gà trống” thì đã được trở về sân nhà, nơi họ luôn chơi với hơn 100% phong độ kể từ đầu mùa giải. Dù Michael Dawson, Ledley King, Vedran Corluka hay Jermain Defoe vì các lý do khác nhau sẽ không thể ra sân thì đội chủ sân White Hart Lane vẫn còn đó Pavlyuchenko và Gareth Bale, 2 cây ghi bàn hàng đầu của họ ở Champions League năm nay. 3 điểm trước đại diện của Italia và ngôi đầu bảng A sẽ là động lực để thầy trò Harry Redknapp hướng tới.

Eto'o cũng sẽ nhận được không ít sự quan tâm.

Về phía các vị khách, Inter cũng không thể có được sự phục vụ của 2 trụ cột là Esteban Cambiasso và Julio Cesar. Cả hai đã dính chấn thương trong cuộc đọ sức với Genoa cuối tuần trước và nhiều khả năng Rafael Benitez sẽ phải tính đến những phương án thay thế mang tên Luca Castellazzi, Sulley Muntari. Một điều an ủi cho cựu HLV trưởng của Liverpool là bộ đôi dự bị này đều đã chơi rất tốt, thậm chí chính tiền vệ người Ghana còn ghi bàn thắng quyết định, giúp Nerazzurri vượt qua Genoa để chính thức giành ngôi nhì bảng từ tay AC Milan.

Tất nhiên Inter sẽ không dại gì mà đem hết sức mạnh của mình ra để quyết chiến với đội chủ nhà ngay trong đêm nay. Trước mắt họ sẽ là một lịch thi đấu vô cùng dày đặc với mật độ 3 ngày/ trận, mà điểm cuối cùng của chuyến tourmalet ấy chính là trận derby thành Milano với đối thủ truyền kiếp AC Milan. Vì thế nhiều khả năng Benitez sẽ chọn lối chơi phòng thủ nhằm dưỡng sức cho các trụ cột ở trận này. 1 điểm mang về từ nước Anh cũng không phải là một kết quả tồi, nhất là khi họ vẫn sẽ nắm giữ ngôi đầu bảng thêm 3 tuần nữa trước khi trở về sân nhà tiếp đối thủ “hạng ruồi” Twente.

Đội hình dự kiến
Tottenham:Cudicini; Hutton, Gallas, Bassong, Assou-Ekotto; Huddlestone, Palacios; Lennon, Modric, Bale; Crouch
Inter:Castellazzi; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Zanetti, Muntari; Eto'o, Sneijder, Pandev; Milito

Dự đoán: Hòa 1 - 1

Lịch thi đấu Champions League
Thứ Tư, 3/11

00:30 Rubin - Panathinaikos
02:45 Tottenham - Inter Milan
02:45 Bremen - Twente
02:45 Hapoel Tel-Aviv - Schalke 04
02:45 Benfica - Lyon
02:45 Valencia - Rangers
02:45 Bursaspor - Man Utd
02:45 Kobenhavn - Barcelona

Thứ Năm, 4/11

02:45 FC Basel - Roma
02:45 CFR Cluj - Bayern Munchen
02:45 Chelsea - Spartak Moskva
02:45 Zilina - Marseille
02:45 Auxerre - Ajax
02:45 AC Milan - Real Madrid
02:45 Partizan Belgrade - Braga
02:45 Shakhtar - Arsenal


Hồ Phong

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn