Total War: Shogun 2 - Trận chiến tại Nhật Bản

Thế giới gameThứ Năm, 23/09/2010 05:28:00 +07:00

(VTC News) - Món vũ khí chủ lực của SEGA lần này tại E3 hoàn toàn có thể là một tựa game tưởng chừng đã chìm sâu vào dĩ vãng: Shogun: Total War.

(VTC News) - Món vũ khí chủ lực của SEGA lần này tại E3 hoàn toàn có thể là một tựa game tưởng chừng đã chìm sâu vào dĩ vãng: Shogun: Total War.

Shogun: Total War phát hành năm 2000 đã gây chấn động thế giới game chiến thuật thời gian thực khi đó. Shogun đến với người chơi bằng phong cách chơi mới lạ, mô phỏng được chính xác lịch sử nước Nhật giai đoạn thế kỷ thứ 16 thông qua lối kể chuyện của riêng nó mà sau này, được phát triển thành series Total War lừng lẫy.
 

Tính trên phương diện thể hiện được dấu ấn lịch sử nhân loại qua game, cho đến nay vẫn chưa có một siêu phẩm nào có thể bì nổi Total War. Tuy nhiên, việc Shogun 2 có ra mắt hay không hoàn toàn là một dấu hỏi lớn vì trước đây chính Creative Assembly thừa nhận, họ sẽ không làm lại các giai đoạn lịch sử đã đi qua.

Bất chấp tuyên bố đó, các fan vẫn mong mỏi một ngày Shogun sẽ quay trở lại, cũng như tác phẩm Rome: Total War ngày nào. Trên hết, đối với các fan của dòng game này nói chung, Shogun mới thực sự là sản phẩm tuyệt vời nhất trong cả series Total War.

 

Có thể nói, mong ước đó là rất có cơ sở vì Creative Assembly chịu tác động rất lớn từ SEGA, đơn vị chủ quản giống như cách trước đây hãng game Nhật này đã “bắt” nhóm phải làm Spartan: Total Warrior. Đoạn trailer mới nhất nằm trong vòng bí ẩn dưới đây đã chứng tỏ rằng Shogun 2: Total War đã thực sự trở lại.

Đoạn trailer trên sử dụng đoạn nhạc Campmap Summer của chính Shogun: Total War thuở nào, một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của nhạc sĩ làng game Jeff Van Dyck. Những lời tiếng Nhật trong đoạn trailer tạm dịch như sau:

 

“Tôi cho rằng Shogun là thủ lĩnh của cả một đất nước. Thực ra thì tôi thấy thủ lĩnh của một đất nước, hay một tổ chức nào đó không chỉ dựa vào sức mạnh và sự khôn khoan mà họ còn phải sở hữu chân giá trị của bản thân nữa.


Việc viết thư pháp, đối với họ là để khẳng định vị trí và danh dự. Nhật Bản nay vẫn còn lưu giữ những bức thư của các thủ lĩnh Samurai (Bushi). Nhưng thật ra những vị thủ lĩnh ấy luôn nhờ người khác viết cho họ, và họ sử dụng một hệ thống riêng để đánh dấu cái tên và con dấu của riêng mình”.

Cùng lúc đó, báo chí game Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu đánh tiếng về sản phẩm nối tiếp tựa game đã đi vào huyền thoại này. Theo đó, một tạp chí khẳng định trí thông minh nhân tạo của máy trong phiên bản Shogun 2 sẽ được mô phỏng hoàn toàn theo cuốn binh pháp Tôn Tử, để thực sự thử thách game thủ.

 

Một tính năng mới nữa của chiến trường, đó là bản chất địa hình sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Ví dụ như những trận chiến ngoài bờ biển, bạn hoàn toàn có thể lợi dụng cát lún và đất làm bẫy kẻ địch.

Shogun 2: Total War sẽ lấy bối cảnh giữa thế kỷ thứ 15 đến đầu thể kỷ thứ 17 (Nhật Bản gọi là thời Chiến quốc Sengoku Jidai). Người chơi sẽ được tham gia vào tư cách thủ lĩnh của một trong 9 vị sứ quân (daimyo) lẫy lừng thời đó như Tokugawa Ieyasu (người thống nhất Nhật Bản sau này), Oda Nobunaga, Takeda Shingen, Uesugi Kenshin…


Những mưu mô thủ đoạn, những trận chiến hiển hách thể hiện khí chất của tinh thần Bushido, những màn ám toán ngoạn mục của các Ninja… tất cả đều được thể hiện một cách hoàn hảo qua Shogun 2: Total War. Rất có thể, trong Shogun 2, người chơi sẽ được tham gia cả vào chiến dịch xâm lăng Triều Tiên và triều Minh (Trung Quốc) của Hideyoshi Toyotomi, điều chưa có trong phiên bản đầu của game.

Gần như đã chắc chắn Shogun 2: Total War sẽ xuất hiện chỉ có điều, lần trở lại này sẽ ra sao, các fan vẫn đang chờ đợi SEGA công bố tại E3 năm nay.

Trailer của game:

 


Hạ Vy
Bình luận
vtcnews.vn