Torres suýt chết trên sân: Bóng đá đúng là nghề nguy hiểm

Thể thaoThứ Sáu, 03/03/2017 16:44:00 +07:00

Bóng đá luôn là một nghề nguy hiểm khi tính mạng các cầu thủ luôn bị đe dọa bởi những chấn thương - đặc biệt ở vùng đầu, cổ và bóng đá quốc tế đã không ít lần chứng kiến những tai nạn kinh hoàng giống như những gì Fernando Torres mới trải qua ở La Liga.

 Petr Cech - nứt sọ - 2006

14/10/2006 có lẽ là ngày mà thủ môn kỳ cựu Petr Cech phải nhớ nhất mặc dù anh không hề muốn nhắc về nó. Đó là ngày diễn ra trận đấu giữa Reading và Chelsea.

Petr Cech lao ra cản phá tình huống lên bóng của Stephen Hunt nhưng không may lại dính trọn đầu gối của cầu thủ Reading.

Tiền vệ của Reading quá ham chạy theo trái bóng mà không để ý thủ môn đối phương đã lao ra ôm trọn. Cech bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện và sau đó hồi phục nhưng luôn phải đội mũ bảo hiểm cho mỗi lần ra sân.

John Terry - ngừng thở - 2007

Thêm một cầu thủ của Chelsea gặp phải tai nạn kinh hoàng. Lần này, đội trưởng John Terry là nạn nhận và thủ phạm là cẩu thủ chuyên gặp chấn thương, Diaby của Arsenal.

Đó là một trận đấu tại Carling Cup, Terry lên tham gia tấn công trong một tình huống phạt góc và anh bay người dũng mãnh đánh đầu sau pha lộn xộn, nhưng đáng tiếc là Diaby - với cái chân nhô cao đã đá mạnh vào đầu của hậu vệ Chelsea.

Kết quả là John Terry đã ở trong trạng thái ngừng thở, bất tỉnh và bị mất trí nhớ tạm thời. May mắn là trung vệ người Anh không gặp nguy hiểm đến tính mạng và sau đó có thể trở lại.

Hugo Lloris - mất trí nhớ tạm thời – 2015

Sau pha phất bóng rất điệu đà của Gareth Barry, Romero Lukaku băng lên dũng mãnh và đối mặt với Hugo Lloris cũng đang lao ra với tốc độ cao.

Mặc dù có vẻ như cầu thủ của Everton đã cố gắng tránh né nhưng không còn kịp nữa, đầu gối của anh va chạm với đầu Lloris và khiến thủ môn người Pháp chấn thương nặng.

Lloris đã gượng dậy nhưng chấn động quá mạnh dường như khiến cho anh không còn cảm thấy nhớ gì nữa. "Bộ phận y tế đã ra dấu hiệu đây là một pha va chạm không bình thường. Họ nói rằng Lloris không thể tiếp tục vì cậu ấy không thể nhớ rằng mình đang ở đâu", HLV Villas-Boas nói sau trận đấu.

Bafetimbi Gomis - bất tỉnh – 2015

Trong trận thua 2-3 của Swansea trước Tottenham vào tháng 3/2015, tiền đạo Befetimbi Gomis đã gặp phải một chấn thương kinh hoàng.

gomis-1

 

Trong khi bật lên tranh cướp bóng và tiếp đất đã ngã quỵ trên sân, bất tỉnh và cuối cùng phải mất một thời gian mới có thể lấy lại ý thức.

Fernando Torres - bất tỉnh – 2017

Sự việc gần đây nhất trong trận đấu giữa Athletico Madrid và Deportivo, Torres bật cao đánh đầu tranh chấp với Alex Bergantinos nhưng rất không may cho cầu thủ sinh năm 1984, anh thua cuộc và ngã xuống đất. Torres đã được đồng đội Gabi cứu sống với việc ngăn cản anh cắn vào lưỡi. 

Chấn thương của Torres đã khiến cả sân vận động câm lặng trong vài phút. Sau đó, tiền đạo của Athletico Madrid được đưa thẳng tới bệnh viện và may mắn đã hồi phục. 

HLV của Deportivo, Pepe Mel thừa nhận ông cảm thấy “nhẹ nhõm” sau khi Torres khỏe lại. Ông nói: “Tôi đã nói chuyện với German Mono Burgos. Anh ấy nói rằng chúng tôi không nên quá căng thẳng bởi Torres đã khỏe lại. Thông tin ấy khiến cho tôi thực sự hạnh phúc.  

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn