'Torres là nỗi ô nhục, một kẻ xuẩn ngốc'

Thể thaoThứ Tư, 06/04/2016 09:15:00 +07:00

Luis Suarez giúp Barcelona hồi sinh từ cõi chết với cú đúp trước Atletico. Thế nhưng ở Nou Camp còn một "số 9" khác cũng được nhắc đến rất nhiều. Đó là Torres

Luis Suarez giúp Barcelona hồi sinh từ cõi chết với cú đúp trước Atletico. Thế nhưng ở Nou Camp còn một "số 9" khác cũng được nhắc đến rất nhiều. Đó là Fernando Torres.

HLV Diego Simeone của Atletico có lý với quyết định sử dụng Torres ngay từ đầu trong trận tứ kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng nay (6/4). Tính từ trận ra mắt La Liga khi mới 18 tuổi, và cũng chính tại Nou Camp (01/09/2002), "El Nino" ghi tổng cộng 10 bàn thắng sau 16 lần chạm trán Barca, một thành tích chưa có cầu thủ nào làm được
 Torres nhận thẻ đỏ
Thậm chí, Barca còn không thắng trên sân Nou Camp mỗi ghi Torres ghi bàn. Thống kê cho thấy 5 trong 10 pha lập công của tiền đạo người Tây Ban Nha ghi vào lưới đối thủ được thực hiện tại Nou Camp. Tiếng vọng lịch sử giải thích vì sao Simeone mạo hiểm với Torres cũng như đội hình 4-3-3 trước Barca.

 
Tối nay, cậu ta là một nỗi ô nhục. Torres phải cảm thấy xấu hổ vì làm toàn đội sụp đổ.
Rio Ferdinand
 
Và biểu tượng của Atletico đã không phụ lại niềm tin của Simeone. Anh ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. Đó là pha lập công rất ý nghĩa và có thể giúp Atletico tạo ra cơn địa chấn.

Thế nhưng bi kịch lại xảy ra với người con chưa bao giờ bị ghét bỏ của một nửa thành Madrid. Torres nhận thẻ đỏ sau hai pha phạm lỗi liên tiếp chỉ trong ít phút. Anh từ người hùng thành tội đồ.

Ngoài sân, Simeone chết lặng. Torres cũng không hiểu điều gì đang xảy ra. Chẳng nhẽ một cầu thủ với kinh nghiệm và đẳng cấp như Torres lại bất cẩn đến thế? Phần thưởng cho người con với trái tim luôn phụng sự đội bóng hết mình lại là tấm thẻ đỏ từ trọng tài Felix Brych. Khi Torres ghi bàn, anh là người tốt. Còn lần này, "El Nino" trở thành người xấu và tên tồi tệ.

Không ai bênh vực Torres cả, ngoại trừ những cầu thủ Atletico. Trên kênh BT Sport, cựu trung vệ Rio Ferdinand chỉ trích kịch liệt mũi nhọn 31 tuổi. "Tối nay, cậu ta là một nỗi ô nhục. Torres phải cảm thấy xấu hổ vì làm toàn đội sụp đổ. Đáng lý tiền đạo của Atletico phải thận trọng hơn trong từng pha vào bóng sau khi nhận thẻ vàng đầu tiên. HLV nào cũng sẽ tiêu diệt cậu ta trong phòng thay đồ sau trận," Rio Ferdinand nói.

Trong khi đó, cựu tiền đạo Liverpool, Michael Owen cũng có chung quan điểm với Rio Ferdinand. "Kết quả đã khác nếu Torres không bị đuổi khỏi sân, tôi tin chắc điều đó. Hôm nay, cậu ta đã khiến đội nhà trả giá. Torres phạm hai lỗi rất kỳ lạ trong những tình huống chẳng ai có thể ngờ được. Torres đã khiến mọi người thất vọng," Owen phân tích.
Clip: Barca 2-1 Atletico Madrid

Trên báo AS, cựu trọng tài Ildefonso Urizar Azpitarte không hề dành sự cảm thông cho kẻ tội đồ của Atletico. Ông nhận định "Torres xứng đáng nhận thẻ đỏ". Trong khi đó, nhà báo Ed Malyon của Mirror có mặt trên sân Nou Camp sau khi chứng kiến hai hành động phạm lỗi hết sức ngớ ngẩn từ Torres dự đoán đó có thể là dấu chấm hết cho sự nghiệp cựu sao Chelsea ở Madrid.

"Torres phải nhận những thẻ phạt hết sức xuẩn ngốc. Anh ta rồi đây sẽ nổi hơn bao giờ hết trên các phương tiện truyền thông," Ed Malyon đưa ra quan điểm trên Twitter.

Bầu trời Nou Camp từ hồng chuyển sang xám xịt và sụp đổ trước mắt Torres và Atletico như vậy. Trong thế 10 chống 11, đại diện thành Madrid gục ngã với tỷ số 1-2. Dù có một bàn trên sân khách, tuy nhiên, họ sẽ đối mặt với đỉnh núi Olympia cao chót vót trong trận lượt về, thời điểm "El Nino" chắc chắn phải ngồi ngoài sân theo dõi các đồng đội bị Barca tra tấn.

Có lẽ, hành trình ở Champions League của Torres sẽ kết thúc từ đây.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn