Torres khai hỏa, Chelsea diệt gọn West Ham

Bóng đá AnhChủ Nhật, 24/04/2011 05:21:00 +07:00

(VTC News) – Xuất phát từ ghế dự bị nhưng Torres vẫn kiếm được cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea, qua đó giúp đội nhà đè bẹp West Ham 3 bàn trắng

(VTC News) – Dù xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng Fernando Torres vẫn kiếm được cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea, qua đó giúp đội nhà đè bẹp West Ham 3 bàn không gỡ.

Những thắng lợi liên tiếp đã giúp Chelsea rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn 6 điểm và hy vọng bảo vệ chức vô địch bất ngờ sống lại với họ. Vì thế mà không có gì ngạc nhiên khi Ancelotti quyết định giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 với người đá cao nhất là Drogba, đồng thời đầy Torres lên băng ghế dự bị.

Dù không ghi bàn nhưng Drogba vẫn chơi rất tốt 

Phong độ tốt cộng với lợi thế sân nhà nhanh chóng giúp The Blues có được những tình huống hãm thành nguy hiểm, đáng kể nhất là cơ hội của Malouda ở ngay phút thứ 3, nhưng tiền vệ người Pháp lại không thể chiến thắng được Robert Green trong pha đối mặt.

Lép vế so với đội chủ nhà trong gần nửa giờ đầu tiên, West Ham bắt đầu đáp trả tận dụng tốc độ và sức càn lướt của Carlton Cole cũng như của Demba Ba. Nếu may mắn hơn, những chân sút của The Hammers hoàn toàn đã có thể làm nên chuyện, nhưng không may cho họ là Petr Cech đã chơi quá tập trung. Bất chấp cơn mưa lớn ở Stamford Bridge, thủ thành người CH Czech vẫn đứng vững.(Xem clip trận đấu)

Khi thế trận chưa có gì tỏ ra sáng sủa cho Chelsea thì họ lại bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút thứ 44, Drogba chọc khe tinh tế cho Ashley Cole thoát xuống, rồi căng ngang rất vừa tầm để Frank Lampard lao vào đá bồi cận thành.

Pha lập công của Lampard giúp Chelsea dễ đá hơn nhiều 

Bước sang hiệp 2, trận đấu tỏ ra sôi nổi hơn 45 phút đầu tiên khá nhiều. Liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội, nhưng đội bóng áo xanh vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ về sự nguy hiểm trong những tình huống cuối cùng. Lần lượt Lampard dứt điểm trượt trong vòng 5m50, rồi lại đến David Luiz quăng chân hóc hiểm đưa bóng chạm xà ngang, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với các học trò của Carletto.

Đến lúc này, ông thầy người Italia mới tạo điều kiện để Torres vào sân. Không phụ sự kỳ vọng của mọi người, El Nino chỉ mất có đúng 8 phút đã để lại dấu ấn bằng cú lừa bóng và dứt điểm cực kỳ tinh tế ở phút 84. Chưa dừng lại ở đó, vào những phút bù giờ cuối cùng, tuyển thủ xứ bò tót còn tạo điều kiện để Malouda gia tăng cách biệt cho Chelsea lên con số 3.

Hy vọng bàn thắng này sẽ giúp El Nino giải tỏa tâm lý 

Với chiến thắng tưng bừng và đặc biệt là việc Torres đã biết cách tìm đến mành lưới đối phương, Chelsea hứa hẹn vẫn sẽ là một đối thủ nguy hiểm của MU cũng như Arsenal trong những vòng đấu còn lại. Nếu bất kỳ đội bóng nào sơ sẩy, rất có thể họ sẽ phải trả giá đắt với binh đoàn của Ancelotti. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Ivanovic, David Luiz, Terry, Cole, Essien (Benayoun 57’), Mikel, Lampard, Kalou (Anelka 70’), Drogba (Torres 77’), Malouda.  
 West Ham: Green, Jacobsen, Gabbidon, da Costa, Bridge, Spector, Noble (Keane 60’), Hitzlsperger, Sears (Obina 82’), Cole (Piquione  79’), Ba.

Bàn thắng: Lampard (44’); Torres (84’); Malouda (90+3’)

Tỷ số chung cuộc
: Chelsea 3 – 0 West Ham

 Kết quả vòng 34 Premier League

Thứ bảy, ngày 23/4

MU 1-0 Everton
(Chicharito 84')

Aston Villa 1-1 Stoke
(Bent 43' - Jones 20')
Blackpool 1-1 Newcastle
(Campbell 32' - Lovekdrands 17')

Liverpool 5-0 Birmingham
(Maxi 7', 66' & 73', Kuyt 23', Joe Cole 86')
Sunderland 4-2 Wigan
(Gyan 55', Henderson 66' & 77', Sessegnon pen 73' - Diame 52', Di Santo 90)
Tottenham 2-2 West Brom
(Pavlyuchenko 27', Defoe 67' - Odemwingie 5', Cox 81')
Wolverhampton 1-1 Fulham
(Fletcher 22' - Johnson 80')

Chelsea 3-0 West Ham
(Lampard 44', Torres 84', Malouda 90')

Chủ nhật, ngày 24/4
(theo giờ London, +6 bằng giờ Hà Nội)
Bolton v Arsenal, 16:00

Thứ hai, ngày 25/4
Blackburn v Man City, 20:00


Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn